Vừa qua, bộ đôi SUV xe ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 đã chính thức bước ra thế giới tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 ở Mỹ. Đây là 2 chiếc SUV cỡ lớn và mới nhất của thương hiệu Việt trình làng trong năm nay sau VF e34 đã ra mắt khách hàng trong nước.
Một vị khách có mặt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, từng là chuyên gia của một số hãng xe cho biết:
“Trước đây tôi từng sống ở Việt Nam và có thời gian làm việc cho rất nhiều công ty như Toyota, sau đó là 1 hãng xe khác Kamaz và tôi đến đây tìm cơ hội làm việc chung. Tôi cảm thấy tự hào vì các bạn là người Việt mang những sản phẩm của Việt Nam đến sân khấu ô tô thế giới và đây chính là giây phút lịch sử với quốc gia của bạn. Đồng thời, tôi biết việc xuất hiện của VinFast VF e35 và VF e36 hôm nay là nhờ những người bạn Việt Nam”.
Khi được hỏi cảm nghĩ thế nào về xe ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36, vị khách này chia sẻ: “Tôi trước đây đã từng là một trong những nhà kỹ thuật, chiến lược của Toyota. Do đó, để được trình diện một chiếc ô tô trên sân khấu thế giới lớn như thế này thì chiếc xe của bạn phải có chất lượng hàng đầu để phục vụ khách hàng giống như các dòng xe Hyundai hay Kia của Hàn Quốc, việc phục vụ tốt sẽ mang đến sự thành công cho VinFast”.
Về mức giá của VinFast VF e35 và VF e36, vị khách này cũng trả lời thẳng thắn: “Khi bạn mới ra sân chơi quốc tế, bạn không thể sánh bạn với chiếc Tesla, Toyota được, bạn phải thấp hơn họ 5-10% về mức giá. Tuy nhiên, khi tung ra mỗi sản phẩm, VinFast sẽ phải tính đến giá thành bán ra, chi phí sản xuất để có khoản lãi cố định. Tuy nhiên, ở Việt Nam có môi trường làm việc tốt, nhân công rẻ nên tôi hy vọng VinFast VF e35 và VF e36 sẽ có mức giá rất chiến lược thì sẽ dễ dàng cạnh tranh”.
Phóng viên tiếp tục đưa ra câu hỏi, VinFast luôn định hướng sản phẩm là những chiếc xe Luxury sang trọng, liệu việc giá thấp hơn các đối thủ có mâu thuẫn với điều đó?
“Khi bạn là người mới và theo quy tắc làm ăn thương mại thế giới, các bạn ra bao giờ cũng phải khiêm nhường, chịu thấp hơn người khác một chút xíu. Thế nhưng, độ cạnh tranh về option là bạn phải nhiều hơn, nhiều lựa chọn và những gì xe được trang bị phải làm cho người dùng sảng khoái hơn để cạnh tranh. Khi người dùng đã cảm thấy phù hợp, thích thú và biết đến VinFast nhiều thì lúc đó sẽ là thời điểm bạn nâng mức giá của mình lên. Đó mới là một chiến lược hay.
Bên cạnh đó, dịch vụ bán hàng là quan trọng nhất quyết định đến thành công của mỗi thương hiệu khi xâm nhập thị trường mới và lớn như Mỹ. Điển hình như xe Hyundai khi ra mắt, họ bảo hành 10 năm và 100.000 miles. Do đó, khi ra dòng sản phẩm mới như VF e35 và VF e36, VinFast nên mang đến sự bảo đảm quá mức khiến người dùng yên tâm với dòng sản phẩm của các bạn.
Qua một thời gian hình ảnh của bạn trong họ sẽ tốt đẹp như người Việt Nam rất thích Toyota, dù người dùng có trả triệu USD trong tài khoản nhưng họ vẫn đi xe Toyota. Vì sao ư? vì bạn tin tưởng vào sự phục vụ của họ nên đối với tôi vấn đề phục vụ là trên hết", vị khách này khẳng định.
Về phía hãng xe Việt, Giám đốc thiết kế của VinFast - Dave Lyon chia sẻ giá xe ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ rất hấp dẫn: "Nếu bạn mua được một chiếc Tesla thì không những mua được 1 chiếc xe VinFast mà thậm chí mua được cả 2 VinFast VF e35 và VF e36".