Dân Việt

Đại gia hàng không đi bán hàng qua mạng, bơm thêm vốn để xoay xở mùa dịch

Hồng Phúc 23/11/2021 16:56 GMT+7
Ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Để xoay xở, Vietnam Airlines đã chính thức lập sàn thương mại điện tử bán trái cây, thực phẩm. Vietravel Airlines được tăng vốn chờ cơ hội.

Vietnam Airlines đi bán hàng online

Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử có tên VNAMall. Sàn này đã chính thức đi vào hoạt động với hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu của hãng hàng không quốc gia.

Đại gia hàng không đi bán hàng qua mạng, bơm thêm vốn để xoay xở mùa dịch - Ảnh 1.

Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử có tên VNAMall. Ảnh chụp màn hình.

Theo Vietnam Airlines, với ưu thế là sàn thương mại điện tử của một hãng hàng không, VNAMall sẽ mang đến những sản phẩm độc đáo mang đậm dấu ấn hàng không, cũng như tận dụng được khả năng kết nối của mạng bay trong và ngoài nước.

Đặc biệt, khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm "ẩm thực trên mây" như rượu vang hạng thương gia hay món tráng miệng, món ăn nhẹ của hàng không.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất được hãng giới thiệu là thẻ quà tặng dịch vụ hàng không VNA Gift Card. Thẻ quà tặng có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của VNA, Pacific Airlines và VASCO.

Sàn này cũng đang triển khai một số chương trình ưu đãi đặc biệt khi chào sân sàn lĩnh vực thương mại điện tử.

"Sàn thương mại điện tử VNAMall là một trong những bước đi mới nhất nhằm đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Hãng cho rằng với sản phẩm đa dạng, liên tục được cập nhật, sàn thương mại điện tử này sẽ giúp hoàn thiện chuỗi trải nghiệm của khách hàng ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn.

Cổ phần hóa Vietravel Airlines

Không chỉ hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Vietravel Airlines cũng đang thay đổi để thích ứng với tình hình khó khăn.

Đại gia hàng không đi bán hàng qua mạng, bơm thêm vốn để xoay xở mùa dịch - Ảnh 3.

Vietravel Holdings đã quyết định tăng vốn đầu tư cho Vietravel Airlines từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng. Ảnh: V.Thảo.

Vietravel Holdings (công ty mẹ của Vietravel Airlines) cho biết đang triển khai cổ phần hoá Vietravel Airlines và kiện toàn lại hệ thống kinh doanh du lịch của Vietravel, cũng như sắp xếp lại các công ty thành viên khác của Vietravel Holdings. 

Trong đó, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, đúng như định hướng đề ra ban đầu khi thành lập Vietravel Airlines. 

Lĩnh vực du lịch vẫn là ngành trọng yếu của Vietravel, cùng với quá trình mở cửa trở lại đường bay trong nước và quốc tế của Vietravel Airlines, sẽ là cơ hội để công ty phục hồi và bắt nhịp thị trường thời kỳ hậu Covid.

Vietravel Holdings cũng đã duyệt thông qua kế hoạch hoạt động 5 năm cho Vietravel Airlines giai đoạn từ 2021-2025 với tổng vốn đầu tư được tăng lên 1.300 tỷ đồng từ 700 tỷ ban đầu.

Đại diện Vietravel cho biết thêm giữa tháng 10 vừa qua, doanh nghiệp đã khởi động lại hơn 30 văn phòng bán tour trên toàn quốc và một số văn phòng tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Úc, Pháp, Mỹ.

Doanh nghiệp cũng đã và đang thực hiện được các chương trình liên quan đến du lịch inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam) như hộ chiếu vaccine, gói dịch vụ bay hồi hương về Việt Nam từ Úc, Mỹ, và các chuyến quá cảnh từ Hàn Quốc. 

"Chúng tôi dự kiến quý I/2022, khi du lịch dần phục hồi hoàn toàn, chỉ tiêu khách và doanh thu sẽ tăng trưởng 175% so với cùng kỳ. Đây cũng là thời điểm Vietravel Holdings đưa vào khai thác chi nhánh tại Dubai, mở rộng thị phần sang vùng Trung Đông", đại diện Vietravel cho biết.