Dân Việt

Mazda 6 2023 lộ diện, đẹp mỹ mãn đủ sức ngáng đường Toyota Camry

Quang Minh 08/02/2022 11:52 GMT+7
Mazda 6 2023 sẽ là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe hạng D đến từ Nhật Bản với diện mạo đầy tươi mới và có thể sẽ khiến Toyota Camry gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian gần đây, thương hiệu Mazda đang khá im ắng trên thị trường khi không nhiều mẫu xe ra mắt. Ở Việt Nam cũng tương tự tự khi trong năm vừa qua, Mazda không bổ sung bất cứ sản phẩm mới nào, cái tên gần nhất cũng chính là Mazda 6 ra mắt vào năm 2020.

Mazda 6 2023 lộ diện, đẹp mỹ mãn đủ sức ngáng đường Toyota Camry - Ảnh 1.

Mazda 6 2023 với thiết kế hoàn toàn mới. Ảnh AutoYa.

Mới đây, dựa trên những mẫu xe Mazda phát triển trong thời gian gần đây, AutoYa đã phác họa Mazda 6 2023 thế hệ mới. Rất có thể, All New Mazda 6 sẽ trình làng thị trường quốc tế ngay trong năm 2022 và sản xuất đại trà, bán ra trong năm tới.

Video Mazda 6 2023 lộ diện. Video AutoYa.

Với bản phác họa mới nhất, không khó để nhận ra Mazda 6 đời mới được phát triển dựa trên bản concept Vision Coupe ra mắt hồi năm 2017.

Về thiết kế, Mazda 6 2023 sở hữu cụm đèn pha LED Projector như CX-50 mới xuất xưởng. Cụm lưới tản nhiệt của xe sử dụng tông màu tương phản với ngoại thất. Vẻ cứng cáp của Mazda 6 mới còn thể hiện ở hốc gió phía trước kèm cản trước mới có tích hợp đèn xi-nhan LED.

img
img

Đầu xe Mazda 6 mới. Ảnh AutoYa.

Theo thông tin sơ bộ, Mazda 6 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng. Nếu động cơ trên đúng thì cấu hình sẽ tương đương trên các mẫu xe BMW. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt, cảm giác lái thể thao cho người dùng so với mặt bằng chung trong phân khúc sedan hạng D hiện nay.

Ngoài động cơ I6 3.0L trên, truyền thông quốc tế dự đoán mẫu xe này sẽ còn có thểm một phiên bản sử dụng động cơ hybrid và nhiều khả năng nửa cuối vòng đời có thêm động cơ điện. 

Thế hệ mới được kỳ vọng sẽ mang nhiều thay đổi để tạo đà cạnh tranh với Toyota Camry khi biêt rằng mẫu xe đang bán đã có tuổi đời đến 10 năm và hơn bao giờ hết đây là thời điểm thích hợp để thương hiệu Nhật Bản cải tiến sản phẩm của mình.