Mới đây, Tập đoàn Thành Công (TC Motor) vưa thông báo kết quả bán hàng trong tháng 1/2022. Thương hiệu Hàn Quốc bán ra tổng cộng 7.428 xe, đạt mức tăng trưởng 22,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe đầu tàu doanh số với 2.398 xe bán ra, giảm nhẹ 119 xe, tương đương 5% so với tháng 12/2021. Mặc dù vậy, chiếc xe hạng B này vẫn tăng trưởng 33,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng chú ý, Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới dù vừa ra mắt cuối tháng 12/2021 và mở bán tháng 1/2022 nhưng cũng nhanh chóng trở thành chiếc xe bán chạy thứ 2 của TC Motor với 1.256 xe bán ra, tăng trưởng 12,4% so với tháng 12/2021 và 201,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Hyundai Tucson hiện đang là mẫu xe khan hàng nhất của thương hiệu Hàn Quốc, điều này chứng tỏ sức hút đặc biệt của chiếc Crossover này. Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson 2022 sở hữu thiết kế trẻ trung, tiện nghi, công nghệ an toàn vượt trội nên được người Việt đón nhận hơn cả.
Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe xếp thứ 3 với doanh số tháng 1/2022 đạt 1,093 xe đến tay khách hàng. Hyundai Santa Fe hiện cũng là chiếc SUV cỡ trung có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt Nam so với các đối thủ.
Những mẫu xe khác như Hyundai Grand i10, Kona, Elantra duy trì doanh số ổn định trong tháng 1/2022, thời điểm trước Tết Nguyên đán.
Năm 2022, thị trường ô tô Việt được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi các biện pháp hỗ trợ của chính phủ tiếp tục được áp dụng, hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid-19.