Dân Việt

Thực hư thông tin máy bay Nhật Bản tới Việt Nam phải quay đầu

Thế Anh 18/02/2022 19:55 GMT+7
Trước những thông tin về việc máy bay từ Nhật Bản tới Việt Nam phải quay đầu trở về Nhật Bản không được nhập cảnh, Cục Hàng không đã bác bỏ thông tin đó và cho biết, tin đồn này không đúng.

Máy bay Nhật Bản tới Việt Nam phải quay đầu, vì sao?

Theo đó, trên mạng xã hội mới đây xuất hiện một số thông tin phản ảnh ý kiến của hành khách trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, phía Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Chuyến bay này do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai. Thời điểm, máy bay dự kiến sẽ tới sân bay Nội Bài, nhưng do thời tiết tại Nội Bài có sương mù dày đặc khiến cho nhiều chuyến bay không thể hạ cánh".

Chuyến bay của hãng hàng không ANA Nhật bản khi tới Việt Nam đã có kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Do sân bay Đà Nẵng phải tiếp nhận nhiều chuyến bay hạ cánh vì thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay tại các sân bay phía Bắc.

Thực hư thông tin máy bay Nhật Bản tới Việt Nam phải quay đầu - Ảnh 1.

Thực hư thông tin máy bay Nhật Bản tới Việt Nam phải quay đầu. Hãng hàng không ANA Nhật Bản. Ảnh: OHAYO

Qua đó, máy bay của hãng hàng không ANA Nhật Bản đã phải chuyến hướng tới sân bay Tân Sơn Nhất để hạ cánh. Tuy nhiên, phía sân bay Tân Sơn Nhất không nhận được đề nghị nào của hãng hàng không ANA Nhật bản xin nhập cảnh và chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng từ sương mù dày đặc tại TP.Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 và sáng 18/2 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi.

Theo đó, sương mù bao phủ nhiều nơi ở miền Bắc khiến nhiều sân bay phía Bắc không tiếp đón được máy bay hạ cánh xuống đường băng. Một số chuyến bay đến 2 sân bay này phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng hạ cánh.

Tại sân bay Nội Bài tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây. Trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh.

Từ 20h05 ngày 17/2, có 12 chuyến bay đến Nội Bài không thể hạ cánh, buộc phải chuyển hướng đi các sân bay khác như Phú Bài, Đà Nẵng, Cát Bi...

Đáng chú ý, có 3 chuyến bay quốc tế chở hàng vào Việt Nam đã không thể hạ cánh tại Nội Bài. Trong đó, chuyến bay CHSEJ7282 từ sân bay quốc tế Indira Gandhi đã chuyển hướng hạ cánh Cát Bi. Chuyến bay 8K824 từ Bangkok đã phải hạ cánh tại Lào. Chuyến bay RH317 từ Hồng Kông đã buộc phải quay đầu về nước. Một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) đã phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.