Ghi nhận của Dân Việt trưa 24/2, lượng khách đến sân bay khá đông nhưng không bị rơi vào tình trạng quá tải.
Tại các làn dừng đỗ đón khách, nhân viên an ninh sân bay liên tục điều phối, hướng dẫn người dân di chuyển đến vị trí bắt taxi.
Theo quan sát, trước sảnh để hành khách bắt taxi, xe ôm công nghệ thông thoáng không còn hỗn độn, chèo kéo khách như trước.
Nhiều hành khách cho biết, họ đặt xe rất nhanh chóng không phải đợi như đợt mới ra Tết.
Chị Đặng Thùy Linh - hành khách từ Đà Nẵng mới đáp sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, lúc mới xuống khỏi máy bay chị liền đặt taxi công nghệ về quận Phú Nhuận. Chưa đầy 2 phút sau tài xế công nghệ đã nhận chuyến.
"Ngày mồng 6 Tết tôi cũng mới đáp chuyến bay từ Đà Nẵng rồi đặt xe công nghệ để về nhà. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy ai nhận cuốc xe buộc tôi phải đi bộ ra sảnh ngoài và giá "không được bình thường", chị Linh nói.
"Hôm nay, khi tôi vừa xuống sân bay đã đặt được taxi công nghệ, nhanh, gọn" , anh Hồ Thịnh (ngụ quận 7) cho hay.
Tại làn đường nơi tập trung taxi, xe ôm công nghệ lực lượng Thanh tra giao thông vẫn túc trực, kiểm tra và xử lý tình trạng dừng đỗ sai quy định. Đối với trường hợp dừng, đỗ sai quy định đều bị lập biên bản xử phạt.
Phía ngoài sân bay, khu vực cây xăng cũng không còn tình trạng taxi dù chèo kéo hành khách. Nhiều hành khách do lo sợ tình trạng khó bắt phương tiện, nên chủ động đi bộ ra xa sân bay để dễ dàng bắt xe.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không miền Nam quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và phối hợp giải quyết các kiến nghị theo thẩm quyền.
Các đơn vị này phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra các sự việc mất an toàn, trật tự… trong và ngoài khu vực sân bay Tân Sơn Nhất những ngày vừa qua.