Loạt phim Squid Game ăn khách của Hàn Quốc năm 2021 kể về một nhóm người được mời tham gia một cuộc thi bí ẩn để giành được một khối tài sản khổng lồ. Đây là một trong những bộ phim ăn khách nhất năm ngoái của "gã khổng lồ" phát trực tuyến.
Theo Deadline, tại hội đồng PGA Awards vào ngày 19/3, Spielberg đã ca ngợi bộ phim và chúc mừng Netflix vì đã có cơ hội sản xuất bộ phim mà không có "ngôi sao được biết đến" nào.
"Cách đây rất lâu, chính những ngôi sao trong nước đã đưa khán giả đến với những bộ phim. Ngày nay, thật thú vị, những người chưa từng được biết đến có thể đóng vai chính trong cả một loạt phim. Squid Game xuất hiện và thay đổi hoàn toàn các tính toán của chúng ta," đạo diễn West Side Story nói.
Vị đạo diễn nổi tiếng chỉ ra rằng, cách làm của Netflix khác với trước đây. Ông lớn truyền hình trực tuyến thường chọn các gương mặt nổi tiếng cho các chương trình mà họ sản xuất. Bằng cách đó, lượng người xem sẽ dễ dàng dự đoán trước. Nhưng Squid Game đã chứng minh rằng bạn có thể trở thành một ngôi sao trong số bất kỳ ai nếu bạn có khả năng diễn xuất và bộ phim có sức lan tỏa lớn.
Trên nhiều trang mạng xã hội, Steven Spielberg đã bị chỉ trích vì nhận xét của mình. Bởi, những người hâm mộ Squid Game chỉ ra rằng, một số diễn viên kỳ cựu của Hàn Quốc đã tham gia bộ phim. Bao gồm Lee Jung Jae, một trong những ngôi sao lớn nhất của Hàn Quốc và O Yeong Su, người bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 1967.
Thực tế, trong bộ phim West Side Story nhận được nhiều lời khen ngợi của Steven Spielberg, ông cũng sử dụng diễn viên chưa có tên tuổi. Giới phê bình đánh giá cao Rachel Zegler trong vai Maria, nhân vật mang tính biểu tượng. Đây là vai diễn trong phim điện ảnh đầu tiên của Zegler và màn trình diễn mạnh mẽ của cô góp phần khiến nhiều người đánh giá đây là bộ phim hay nhất của Spielberg trong nhiều năm.
Khi Squid Game ra mắt trên Netflix vào năm ngoái, thành công đã "ập" tới với ê-kíp làm phim một cách nhanh chóng. Squid Game nhanh chóng trở thành loạt phim được xem nhiều nhất của Netflix, với hơn 1,2 tỷ giờ trong tháng đầu tiên. Loạt phim Netflix nổi tiếng thứ hai trong thời gian đó là Bridgerton, chỉ được xem hơn 600 triệu giờ trong cùng khung giờ. Loạt phim cũng chứng minh rằng phim phụ đề không hạn chế tiềm năng thương mại đối với các bộ phim không nói tiếng Anh và nó thúc đẩy Netflix tăng mạnh đầu tư cho nội dung gốc ở Hàn Quốc.