Đại diện đơn vị vận hành xe buýt điện (Vinbus) cho biết sau gần 1 tháng (từ ngày 9/3) hoạt động, buýt điện đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ người dân TP.HCM. Cụ thể, buýt điện đã phục vụ khoảng 40.000 lượt hành khách, tương đương với 1.400-1.500 lượt hành khách mỗi ngày.
Đối với những ngày cuối tuần, lượt khách tăng đột biến có thể lên hơn 2.000 lượt. Khách tập trung chủ yếu là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, người lớn tuổi. Số lượng khách đang tăng lên hằng tuần, đây là một kết quả khá tích cực.
Trung bình mỗi chuyến, lộ trình khoảng 29km từ công viên Vinhome Grand Park đến bến xe buýt Sài Gòn và ngược lại, có khoảng 20-25 hành khách.
Tuyến xe hoạt động với tần suất khoảng 15 phút/chuyến, từ 5h đến 21h15 hằng ngày. Xe có thể chở tối đa 67 người. Trong đó, 26 ghế ngồi bình thường, 2 ghế ngồi dành cho người khuyết tật, người già và 39 chỗ đứng.
Tuy nhiên, đây là tuyến xe buýt điện đầu tiên hoạt động tại TP.HCM, một loại hình dịch vụ mới, nên cũng có một vài khó khăn nhất định, vẫn gặp tình trạng kẹt xe chung vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, trên một số tuyến đường chưa có trạm dừng, nhà chờ cho hành khách nên cũng gây ra một số trở ngại.