Dân Việt

Những lưu ý không thể bỏ qua khi bảo hành iPhone tại trung tâm của Apple

Thanh Thanh 19/04/2022 06:59 GMT+7
Người dùng cần lưu ý một số thông tin cụ thể để thiết bị có thể đủ điều kiện bảo hành tại trung tâm bảo hành chính hãng của Apple.

Một số lưu ý khi bảo hành iPhone

Khi mua mới các thiết bị chính hãng của Apple, người dùng sẽ có khoảng thời gian bảo hành 1 năm từ nhà sản xuất. Trong khoảng thời gian này, nếu thiết bị có bất kỳ lỗi, hoạt động không ổn định thì người dùng mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của Apple để được kiểm tra và sửa chữa.

Mới đây, phía Apple đã có những thay đổi quan trọng liên quan đến chính sách bảo hành iPhone tại Việt Nam, đặc biệt là hàng xách tay. Cụ thể, người dùng mua sản phẩm để nhận được bảo hành phải có hóa đơn mua hàng. Giấy tờ phải được phát hành bởi đại lý ủy quyền của Apple và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết do Apple đưa ra như: biên lai bán hàng phải thể hiện rõ ràng, đầy đủ nội dung, không bị tẩy xóa. Ngoài ra, phải có đầy đủ các thông tin như: mô tả thiết bị rõ ràng, thời gian mua, số hóa đơn, giá bán, số seri thiết bại,…

Những lưu ý khi đi bảo hành iPhone tại trung tâm của Apple - Ảnh 1.

Người dùng cần chuẩn bị sẵn sàng hóa đơn mua hàng, giấy bảo hành khi muốn bảo hành sản phẩm tại tâm bảo hành chính hãng của Apple. Ảnh: Internet

Bởi vậy, khi đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple, người dùng cần chuẩn bị sẵn sàng hóa đơn mua, giấy bảo hành. Đồng thời, sao lưu dữ liệu trên thiết bị để tránh trường hợp bảo hành, sửa chữa dẫn đến mất dữ liệu quan trọng. Ngoài ra người dùng cũng nên thoát hết tất cả các tài khoản Google, Facebook, Zalo và xóa các mật khẩu đã lưu trên web để tránh trường hợp lộ các thông tin cá nhân. Đặc biệt, trước khi giao cho bên bảo hành, người dùng nên chụp lại hoặc quay video lại tình trạng máy kỹ càng để tránh những rắc rối khi nhận máy.

Những trường hợp Apple từ chối bảo hành thiết bị của bạn

Phía Apple có những quy định cụ thể về các điều kiện bảo hành, người dùng nên lưu ý kỹ những điều này trước khi gửi kiểm tra và bảo hành sản phẩm. Các trường hợp không được bảo hành, cụ thể như sau:

• Các linh kiện tiêu hao, chẳng hạn như pin hoặc lớp bảo vệ sẽ hao mòn theo thời gian, trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công.

• Các thiết bị hư hỏng bề ngoài, bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết xước, vết lõm và nhựa vỡ trên các cổng trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công.

• Các thiết bị hư hỏng do sử dụng cùng với thành phần hoặc sản phẩm của bên thứ ba không đáp ứng thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple (thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple có tại apple.com ở phần thông số kỹ thuật cho từng sản phẩm và cũng có tại các cửa hàng)

• Các thiết bị hư hỏng do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai cách, hỏa hoạn, tiếp xúc với chất lỏng, động đất hoặc nguyên nhân bên ngoài khác.

• Các thiết bị hư hỏng do hoạt động bảo dưỡng (trong đó bao gồm nâng cấp và mở rộng) của bất kỳ ai không phải là đại diện của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple ("AASP").

• Các thiết bị Apple đã qua sửa đổi để thay đổi chức năng hoặc tính năng mà không có sự cho phép bằng văn bản của Apple.

• Các lỗi do hao mòn thông thường hoặc do quá trình cũ đi thông thường của Sản phẩm Apple

• Các thiết bị có bất kỳ số sê-ri nào đã bị loại bỏ hoặc xóa khỏi Sản phẩm Apple.

Bên cạnh đó, trong trường hợp Apple nhận được thông tin từ cơ quan chức năng cho thấy sản phẩm bị lấy cắp hoặc người dùng không thể vô hiệu hóa mật khẩu đã bật hoặc biện pháp bảo mật khác, đồng thời không thể chứng minh theo bất cứ cách nào mình là người được quyền dùng sản phẩm đó thì cũng không thể tiến hành bảo hành, sửa chữa sản phẩm tại trung tâm bảo hành chính hãng của Apple.