Những tin đồn về Apple Car đã rộ lên cách đây vài năm, nhưng sau đó công ty gần như đã hoàn toàn im lặng về dự án này. Dù vậy, với việc lấy nhân sự quan trọng của Ford, tiến độ Apple Car có thể được tăng tốc và hoàn thành vào năm 2025.
Theo Trusted Review, năm qua Apple đã thu hẹp tham vọng của mình sau khi một số nhân vật chủ chốt rời khỏi dự án. Sau đó, hãng mở rộng tầm nhìn của mình với CarPlay, cũng như mang tính năng mở khóa lên Apple Watch và iPhone.
Mới đây, tài khoản LeaksApplePro chuyên rò rỉ thông tin về Apple cho biết tình hình phát triển xe điện của Apple đang diễn ra sôi nổi và có khả năng Apple sẽ giao cho Hon Hai (Foxconn) trách nhiệm lắp ráp và sản xuất xe. Việc ra mắt xe Apple Car sẽ vào năm 2025 hoặc cuối năm 2024.
Thông tin được rò rỉ cũng cho biết Apple sẽ không tung ra thị trường xe điện đại trà và sản phẩm của hãng sẽ được xếp vào dòng xe cao cấp từ 100.000 USD trở lên, cạnh tranh trực tiếp với Model S của Tesla.
Theo Bloomberg, Apple vẫn đang có kế hoạch tung ra một sản phẩm xe điện, bất chấp những thay đổi chiến lược và các cuộc tranh luận nội bộ về cách thực hiện dự án.
Kế hoạch hiện tại của Apple là “tạo ra một phương tiện hoàn toàn tự động và loại bỏ hoàn toàn vô lăng và bàn đạp truyền thống”. Công ty cũng đã đưa ra các tìm cách nhấn mạnh sự an toàn với phương tiện của mình.
Bloomberg cũng đề cập đến một số tính năng mới trên xe điện của Apple, bao gồm việc sử dụng hợp kim titan chất lượng cao và khả năng mở khóa không cần chìa. Có thông tin cho rằng Apple hiện đã có tùy chọn chức năng chìa khóa cho một số mẫu xe BMW, Hyundai, Genesis, Kia và các mẫu xe khác.
Ngoài ra, Apple vừa tuyển dụng giám đốc về kỹ thuật an toàn ô tô của Ford là bà Desi Ujkashevic. Trước đây, bà Ujkashevic giám sát nhóm kỹ thuật xe toàn cầu, kỹ thuật an toàn cho Ford Châu Âu và bộ phận vận hành kỹ thuật thiết kế toàn cầu của hãng.
Trong những năm đầu làm việc tại Ford, Ujkashevic đã nắm giữ các vai trò trong lĩnh vực kỹ thuật xe, thử nghiệm và độ bền. Báo cáo cho biết bà Ujkashevic có thể đảm nhận một vai trò tương tự cho Apple.
Bà Ujkashevic cũng đã từng tham gia vào quá trình phát triển các loại xe điện của Ford, chẳng hạn như phiên bản xe điện của chiếc bán tải F-150.