Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào quãng thời gian vô cùng sôi động khi dàn "tân binh" hùng hậu đã và sẽ lộ diện. Đặc biệt, phân khúc SUV cỡ trung sẽ đón nhận Ford Everest 2022 thế hệ mới với hàng loạt cải tiến để trở thành lựa chọn hấp dẫn tới đây.
Mới đây, Ford Việt Nam đã xác nhận sẽ ra mắt Ford Everest 2022 vào ngày 6/7/2022, tức chưa đầy 1 tháng nữa. Điều này khá bất ngờ bởi trước đây, nhiều nguồn tin cho rằng Ford Everest thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 10.
Trong khi đó, các đại lý đã nhận đặt cọc Ford Everest thế hệ mới từ cuối quý I/2022 và thời gian giao xe dự kiến vào quý III. Tuy nhiên, mức giá tạm tính nhận đặt cọc của Ford Everest cũng không hề rẻ khi dao động từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng.
Thương hiệu Mỹ có lý do để định vị Ford Everest 2022 cao như vậy bởi thế hệ mới của chiếc SUV này có sự "lột xác" toàn diện về thiết kế từ trong ra ngoài. Điều đó sẽ khiến các đối thủ trong phân khúc như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe phải dè chừng.
Bước sang thế hệ mới, Ford Everest 2022 sử dụng nền tảng khung gầm mới. Ngoại hình của xe Everest mới ấn tượng với thiết kế vuông vức, nam tính.
Ngoại hình Ford Everest 2022 hoàn toàn mới. Ảnh ATL.
Hệ thống lưới tản nhiệt của chiếc SUV này giống F-150 với thanh crom vắt ngang nối liền hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ "C" sử dụng công nghệ LED, đèn pha/cos dạng LED Projector hiện đại. Bộ mâm của Ford Everest 2022 kích thước 20 inch dạng đa chấu và đèn hậu phía sau LED dạng móng vuốt.
Ở bên trong khoang lái, theo tiết lộ, Ford Everest 2022 sẽ sử dụng màn hình giải trí 10 - 12,3 inch tùy phiên bản có thiết kế đặt dọc. All New Ford Everest còn có phanh tay điện tử, vô-lăng mới kết hợp màn hình kỹ thuật số.
Về an toàn, Ford Everest có gói trang bị cao cấp Active Park Assist 2.0 với nhiều tính năng gồm: Hỗ trợ đỗ xe song song và lùi, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động...
Ford Everest sử dụng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xy-lanh kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm. Trong khi đó, trên bản cao cấp của Everest là động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, 4 xy-lanh ghép nối hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp tạo ra công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.