Clip 1700 chiếc xe hơi “Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam”.
Sáng ngày 9/7, tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, 1700 chiếc xe hơi đã tham gia chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam". Mặc dù trời mưa khá to, đường trơn nhưng nhiều lái xe ở khắp mọi miền đất nước đã có mặt để tham gia chương trình.
Địa điểm được lựa chọn để tổ chức chương trình Xếp xe kỉ lục hình bản đồ Việt Nam là Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean), Đồ Sơn, Hải Phòng. Đây là khu du lịch mới được đưa vào hoạt động tại Đồ Sơn với tổng diện tích 480ha, là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động có quy mô lớn.
Để chuẩn bị cho chương trình, hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để lấp đầy hồ sâu 3.5m, tạo một mặt bằng bằng phẳng, rộng rãi, lên đến 16ha, phục vụ cho việc đi lại, xếp hình của hàng nghìn chiếc xe.
Theo đại diện Ban tổ chức, sau khi xếp xong hình bản đồ Việt Nam, một chiếc dù bay có động cơ sẽ kéo quốc kỳ trên bầu trời để bắt đầu một màn chào cờ đầy cảm xúc của tất cả thành viên tham dự bên cạnh hình bản đồ được xếp bằng 1.700 chiếc xe.
Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức chương trình cho biết, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức mở cửa đón khách du lịch từ 30/4 vừa qua và đã đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch tới tham quan bãi biển Dragon Beach, trải nghiệm làn nước biển nhân tạo trong xanh cùng bãi cát trắng mịn trải dài gần 2km. Đồng thời, đây cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức rất nhiều sự kiện lớn, với quy mô gần 5000 người tham dự.
Bên cạnh chương trình xếp hình bản đồ Việt Nam kỷ lục còn có chuỗi các hoạt động khác thu hút du khách như biểu diễn ánh sáng nghệ thuật tương tác công nghệ 3D Mapping trên biển lần đầu tiên tại Việt Nam, màn trình diễn Drift đỉnh cao đến từ các tay đua chuyên nghiệp, giải đua xe Gymkhana Otofun Championship với tổng giải thưởng 70 triệu đồng, lái thử nhiều loại xe máy, ô tô điện Vinfast có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chương trình Gala dinner với quy mô 1.500 người tham gia.
Ngay sau khi mở đăng kí, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thành viên trên cả nước. Sự kiện này là một cơ hội để quảng bá du lịch Hải Phòng trong giai đoạn hậu đại dịch.