Dân Việt

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái

T.S 19/07/2022 17:38 GMT+7
30 học viên là người dân tộc thiểu số đã rất háo hức và vui khi được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình.

Từ ngày 17 đến 19/07/2022, tại Thôn Đút 1, xã Hồng Kim, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Helvetas phối hợp với Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam tổ chức khóa tập huấn chuyên sâu về marketing du lịch sinh thái cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 1.

Ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam đang hướng dẫn bà con dân tộc thiểu số

Phát triển du lịch bền vừng bằng du lịch sinh thái

Đây là một hoạt động thuộc Tiểu hợp phần 6 của Dự án "Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học" (VFBC) do USAID tài trợ, Helvetas Việt Nam phối hợp với một số đối tác thực hiện nhằm cải thiện sinh kế cho các cộng đồng dân cư sống tại vùng đệm các khu bảo tồn quốc gia, khu bảo tồn và khu dự trữ thiên nhiên.

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 2.

Thông qua khóa tập huấn này, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình. Các chuyên gia không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức chung về marketing du lịch mà còn hướng dẫn thực hành tại chỗ các kỹ năng như quay phim, chụp ảnh, chỉnh sửa và dựng phim bằng phần mềm trên diện thoại di động, viết nội dung và đăng tải lên các nền tảng như Facebook, TikTok...

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 3.

Ngoài ra, các học viên còn được thăm quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Làng Du lịch sinh thái cộng đồng Anôr và tham gia các hoạt động tập thể để giao lưu, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm.

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 4.

Anh Hồ Văn Nhâng (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: "Tôi dùng smart phone rất nhiều nhưng không biết hết các chức năng của nó. Nhờ thầy chỉ nên giờ tôi đã biết quay phim, biết chụp ảnh. Trước đây khi dẫn đoàn đi du lịch thì tôi chỉ chụp đại, không biết nên đặt góc chụp ra sao, cao hay thấp. Qua lớp tập huấn này, tôi đã học được nhiều thứ, hiểu được nhiều vấn đề hơn và có thể áp dụng ngay. Tôi mong muốn được học thêm nữa để có thể làm du lịch cộng đồng tốt hơn."

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 5.

Anh Hồ Văn Mong (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)

Anh Blúp Thăm (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: "Em được học nhiều bài học như quay phim chụp ảnh và tham khảo nhiều món ăn của đồng bào Pacô. Em có ước mơ sau này sẽ phát triển ngành du lịch của cộng đồng xã A Roàng và nếu có thời gian em cũng có ý định đi học thêm về ngành du lịch, ẩm thực của đồng bào."

Người dân háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái - Ảnh 6.

Anh Blúp Thăm (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế

Trong thời gian tới, Helvetas Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt các khóa tập huấn cho cộng đồng tham gia làm du lịch tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế về kỹ năng hướng dẫn du lịch tại chỗ, các dịch vụ và kỹ năng phục vụ homestay, kỹ năng tổ chức lửa trại, kỹ năng phục vụ và đảm bảo an toàn trong các tour du lịch sinh tồn chinh phục suối, thác, hang động, v.v…nhằm góp phần thúc đẩy phát triển các chuỗi du lịch.