Trong khi giá nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống vẫn chưa hạ nhiệt theo giá xăng thì tại các hệ thống siêu thị, những ngày này lại khá nhiều các biển khuyến mãi, giảm giá.
Tối 23/7, tại siêu thị Aeon Bình Tân (quận Bình Tân), sức mua khá tốt. Hầu hết khách tập trung ở khu vực thực phẩm tươi sống và hàng thiết yếu. Nhiều mặt hàng tươi sống như rau củ quả đều có khuyến mãi.
Đặc biệt, thịt vai heo giảm còn 105.000 đồng/kg (giá gốc 135.000 đồng), thịt đùi heo 105.000 đồng/kg (giá gốc 145.000 đồng/kg), ba rọi heo CJ khay 400g 65.000 đồng (giá gốc 79.000 đồng/kg/khay), cốt lết heo CJ khay 400g 49.000 đồng (giá gốc 60.000 đồng/khay).
Giá thịt heo tại siêu thị này giảm mạnh, diễn biến trái ngược với giá thịt heo đang tăng từng ngày tại chợ truyền thống nên nhiều người tranh thủ mua.
Tại siêu thị Emart, từ nay đến ngày 3/8, sẽ có hơn 200 sản phẩm thực phẩm tươi sống giảm giá lớn, ưu tiên các mặt hàng bình ổn giá và thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa như gạo ST25, trứng gà, rau củ quả Đà Lạt…
Ngoài ra, trong suốt thời gian khuyến mãi, khách hàng sẽ được ưu đãi lên đến 50% cho tất cả nhóm hàng, đồng giá chỉ từ 19.900 đồng, mua 1 được 2, giá rẻ dành cho thành viên, giá sốc cuối tuần, giá tốt mỗi ngày, siêu thanh lý hàng thời trang.
Tại hệ thống SATRA và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, từ nay đến ngày 27/7 đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn với nhiều mặt hàng giá tốt và quà tặng đi kèm.
Cụ thể, với mỗi hóa đơn mua hàng 99.000 đồng, khách được mua 1 sản phẩm giá đặc biệt như lốc 6 lon Pepsi vị chanh không calo 320ml/330ml giá 42.000 đồng/lốc, sữa đặc có đường Ngôi sao phương Nam hộp 1.284g giá 57.600 đồng/hộp, nước giặt Surf hương sương mai dịu mát/hương cỏ hoa diệu kỳ 3,6kg giá 99.900 đồng/can…
Khi mua hóa đơn 199.000 đồng tại hệ thống SATRA, các sản phẩm Rohto tặng 1 gói đường tinh luyện Satra 1kg, tặng 1 balo khi mua 1 thùng sữa lúa mạch uống liền Milo nước 180ml, mua 1 chai nước mắm Việt nhĩ cốt nhĩ 35% 750ml tặng 1 chai nước mắm cá cơm 400ml…
Đại diện MM Mega Market cho biết hệ thống MM tại TP.HCM vẫn đều đặn chạy các chương trình khuyến mãi ở các ngành hàng, nối tiếp chương trình giảm giá của tháng khuyến mãi tập trung vừa kết thúc hôm 15/7.
Đáng chú ý, các siêu thị cho hay, thực tế việc giảm giá này nằm trong kế hoạch và nỗ lực của nhà bán lẻ để kích thích sức mua, hỗ trợ người tiêu dùng. Bởi dù giá xăng giảm ba lần liên tiếp, tổng mức giảm khoảng 7.000 đồng/lít nhưng hầu như chưa thấy động tĩnh giảm giá từ các nhà cung cấp.
Đi diện siêu thị Emart (quận Gò Vấp) cho biết vì nhiều lý do, trong đó, có giá nguyên vật liệu tăng cao mà hiện vẫn chưa thấy nhà cung cấp nào giảm giá bán.
"Chủ yếu là siêu thị tự đầu tư ngân sách để chạy chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách hàng trong giai đoạn hiện nay", vị này nói.
Với vai trò là hệ thống phân phối, các siêu thị cho biết khi giá xăng dầu vẫn hạ nhiệt, các doanh nghiệp sẽ chủ động đàm phán với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có sản phẩm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi giá xăng theo hướng giá bán hợp lý, hỗ trợ người tiêu dùng.