Trợ lý ảo sẽ được tích hợp tự động trên ứng dụng Vinhomes Resident dành cho cư dân Vinhomes và trên website Vinhomes Online dành cho mọi khách hàng. Thông qua yêu cầu bằng giọng nói, người dùng sẽ được Trợ lý ảo cung cấp các thông tin/dịch vụ trong khu đô thị hoặc thông tin về các sản phẩm bất động sản của Vinhomes.
Tính năng Trợ lý ảo Vinhomes được phát triển dựa trên ViVi - một sản phẩm trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi VinBigdata (thành viên Tập đoàn Vingroup). Đây là lần đầu tiên tính năng Trợ lý ảo được tích hợp trên ứng dụng dành cho cư dân và công chúng, nhằm nâng cao trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng của Vinhomes.
Cụ thể, trên ứng dụng Vinhomes Resident, Trợ lý ảo sẽ đóng vai trò như "người quản gia thông thái", hỗ trợ cư dân truy xuất thông tin nhanh chóng mà vẫn có thể rảnh tay để thực hiện nhiều công việc khác. Ví dụ, cư dân có thể tìm chỗ đỗ xe trống, tình trạng thanh toán các hóa đơn, đặt/hủy lịch sử dụng các tiện ích công cộng, đọc tin tức trên bảng tin cư dân, tìm hiểu thời tiết khu vực đang sống... thông qua Trợ lý ảo. Bên cạnh khả năng xử lý đa nhiệm hành động, Trợ lý ảo còn có khả năng học hỏi và ngày càng tối ưu để bổ sung thêm nhiều tính năng cá nhân hóa và thấu hiểu nhu cầu của gia chủ, từ đó đề xuất thông tin nhanh chóng cho mỗi tác vụ.
Đối với website Vinhomes Online, Trợ lý ảo đóng vai trò như "tư vấn viên 24/7" hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình ký và hoàn tất thủ tục mua bán ngay tại nhà. Ví dụ, khách hàng có thể tra cứu thông tin về sản phẩm, đặt lịch làm thủ tục, cập nhật tình trạng giao dịch..., giúp tiết kiệm thời gian và chi phí dành cho việc di chuyển.
Bà Nguyễn Thu Hằng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes chia sẻ: "Với việc chuyển đổi số mạnh mẽ, Vinhomes không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ để hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh O2O (online to offline). Trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online chính là một mảnh ghép đột phá trong quá trình này, mở ra cuộc sống thuận tiện với những tiện ích đặc quyền cho cư dân, đồng thời đem lại trải nghiệm tiện nghi xuyên suốt cho khách hàng."
Trong tương lai, Vinhomes cũng hướng tới xây dựng khả năng nhận diện đa ngôn ngữ cho Trợ lý ảo, nhằm đảm bảo tất cả cư dân và khách hàng người Việt và người nước ngoài có thể sử dụng thuận tiện mọi dịch vụ tiện ích theo phương châm "3 Nhất": Nhanh nhất, Thông minh nhất và Thuận tiện nhất.
Vinhomes hiện đang vận hành 26 khu đô thị trên toàn quốc, với gần 350.000 cư dân tính đến ngày 30/6/2022. Với tính năng Trợ lý ảo tích hợp trên Vinhomes Resident và website Vinhomes Online, Vinhomes có thể liên tục cập nhật, nâng cấp và cho ra mắt những tính năng mới dựa trên khảo sát nhu cầu người dùng nhằm tiên phong mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại, văn minh hàng đầu trên thị trường.