Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái vĩnh viễn.
Vikram Agnihotri năm nay 52 tuổi, từng là người đầu tiên tại Ấn Độ không có cả hai tay mà vẫn được cấp giấy phép lái xe vĩnh viễn. Ông bị cụt tay trong một tai nạn điện giật khi mới 7 tuổi, nhưng không vì thế mà đầu hàng số phận. Thay vào đó, ông đã rất nỗ lực để có thể bơi, đá bóng, tập gym, chế tạo máy bay mô hình, và cả lái ô tô.
Lúc đầu, nhờ sự trợ giúp của một người bạn hỗ trợ điều khiển cần số, Vikram dùng 1 chân điều khiển bánh xe, còn chân còn lại "lo" phanh và ga.
Gia đình, đặc biệt là mẹ, đã rất ủng hộ, khích lệ ông tin rằng không có việc gì mà ông không làm được. Họ giúp ông học viết và làm các việc khác bằng chân. Bố mẹ không muốn ông học ở trường dành cho người khuyết tật nên đã đăng ký cho ông vào một ngôi trường bình thường.
Vốn đam mê ô tô từ nhỏ, Vikram đã quyết định sẽ học lái ô tô và bắt đầu tìm trường dạy lái. Tuy nhiên, khi phát hiện ra rằng không có trường hay trung tâm nào dạy lái ô tô cho người khuyết tật như mình, nên ông đã quyết định tự học.
Ban đầu, được một người bạn giúp điều khiển cần số và chân côn, ông Vikram dùng một chân để chỉnh vô-lăng, chân còn lại di chuyển giữa chân ga và chân phanh. Sau một thời gian, ông đã có thể lái xe thành thạo.
Hành trình lấy bằng lái xe ô tô của ông khá nhiều thách thức.
Đầu tiên, Vikram phải nghiên cứu Đạo luật Xe cơ giới và các quy định dành cho người khuyết tật tại Ấn Độ. Ông bất ngờ phát hiện ra là luật không hề cấm người khuyết tật lái xe.
Năm 2015, Vikram quyết định mua một chiếc xe ô tô số tự động và nộp hồ sơ thi bằng lái. Cơ quan chức năng đã lập tức từ chối do thấy ông không có hai tay. Tuy nhiên, Vikram đã khiếu nại lên Sở Giao thông khu vực (RTO), cho rằng luật không quy định rõ ràng. Sự việc của ông bắt đầu gây chú ý trên truyền thông và cơ quan chức năng đã phải cấp giấy phép tạm thời cho người đang học lái. Tuy nhiên, Vikram quyết tâm lấy bằng lái vĩnh viễn.
Vào tháng 10/2016, sau 15 tháng nỗ lực không ngừng, Vikram cuối cùng đã được cấp giấy phép lái xe không thời hạn. Trường hợp của ông cũng đã tạo ra bước ngoặt khiến Ấn Độ sửa đổi Đạo luật Xe cơ giới, cho phép người khuyết tật được lái ô tô.
Năm 2017, Vikram còn được mời tham gia một cuộc đua xe thể thao tại Indore. Tại đây, ông đã giành chiến thắng ở hạng dành cho vận động viên nghiệp dư. Sau đó, ông được tự động thăng lên hạng chuyên nghiệp ở giải đua năm tiếp theo.
Trước thành tích đó của Vikram, Northern Motorsports đã mời ông tham gia một trong những giải đua khó nhất Ấn Độ - Desert Storm. Không ngần ngại chấp nhận thử thách, ông đã tham gia vào năm 2018 và hoàn thành cuộc đua với chiếc Suzuki Celerio nguyên bản của mình.