Tại hội thảo, gần 200 cán bộ quản lý, Hiệu trưởng và nhân viên công nghệ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Long Biên đã được PGS.TS. Nguyễn Chấn Hùng thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội, Chuyên gia GDTM trao đổi, chia sẻ về nội dung đề tài cấp Thành phố “Xây dựng và thí điểm mô hình GDTM đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông thành phố Hà Nội"; những kiến thức, kinh nghiệm về GDTM; sự cần thiết phải chuyển đổi giáo dục truyền thống sang GDTM; khung lý thuyết về GDTM tại thành phố Hà Nội; các yếu tố quan trọng trong lộ trình học tập GDTM… để từ đó có những chiến lược về phát triển GDTM, trường học thông minh tại đơn vị.
Theo PGS.TS. Nguyễn Chấn Hùng, để các trường học trên địa bàn TP Hà Nội nói chung cũng như tại quận Long Biên nói riêng trở nên thông minh hơn thì các trường cần bố trí nội thất và sắp đặt phù hợp với sư phạm thông minh rất quan trọng, lấy người học làm trung tâm; có thiết bị thông minh; có phần mềm thông minh.
Trong thời gian hội thảo, các học viên còn được TS. Phạm Văn Tư, Chuyên gia tâm lý giáo dục - Đại học Sư phạm chia sẻ nội dung về tâm sinh lý học đường 4.0; Chuyên gia Nguyễn Thiện Anh chia sẻ về GDTM thông qua mô hình giáo dục STEAM và giáo dục sớm; tham gia vào hoạt động trải nghiệm các công nghệ phục vụ GDTM trong hội thảo.
Các học viên cũng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích.