Trao đổi với PV, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết dù iPhone 14 chuẩn bị ra mắt, sức hút của những sản phẩm thuộc thế hệ iPhone 13 vẫn không có nhiều sự sụt giảm.
"Trong tháng 8, doanh số của iPhone 13 có giảm so với tháng 7 nhưng không nhiều. Mức giá của iPhone 13 hiện đã rất tốt. Vì thế, nhiều khách hàng sẵn sàng chọn mua iPhone 13, thay vì chờ đợi iPhone 14", ông Xà Quế Nguyên, CEO của hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.
Hiện tại, iPhone 13 đang được các đại lý chào bán với mức giá khoảng 19 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 1 triệu đồng so với tuần trước. iPhone 13 Mini có mức giá khoảng 17 triệu đồng cho bản 128 GB.
Bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng được điều chỉnh về mức giá lần lượt là 25 triệu đồng và 27 triệu đồng cho bản 128 GB. Trong khi đó, các phiên bản với dung lượng bộ nhớ 512 GB và 1 TB đang được nhiều đại lý điều chỉnh giảm cả chục triệu đồng.
"Vẫn còn rất nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn thời điểm các dòng máy mới ra mắt để mua những thiết bị đời cũ bởi mức giá đang được giảm sâu. Do đó, sức bán của những mẫu máy này sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di Động Việt, nhận định.
Ông Đạt cho biết thêm rằng iPhone 13 Pro Max tiếp tục là mẫu máy bán chạy nhất khi chiếm đến 60% doanh số bán của dòng sản phẩm iPhone 13 tại hệ thống. Tiếp đến là iPhone 13 với 25%, iPhone 13 Pro với 13% và iPhone 13 Mini chiếm khoảng 2%. Dự kiến, sức bán của dòng sản phẩm iPhone 13 sẽ tiếp tục tăng khoảng 20-25% trong thời gian tới.
Trên thực tế, không chỉ riêng thị trường Việt Nam, dữ liệu mới nhất từ Wave7 Research cho thấy nhu cầu của người dùng đối với dòng iPhone 13 vẫn duy trì ở mức cao. Theo nhận định từ nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, điều này chỉ ra rằng nhiều người dùng không có ý định chờ đợi thế hệ iPhone 14 ra mắt.
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple là nhà sản xuất có sự phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam khi tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Thị trường smartphone Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kênh bán hàng trực tiếp. Nhiều nhà sản xuất đang nỗ lực mở thêm các cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước. Các đại lý cũng mở thêm nhiều cửa hàng chuyên biệt để kinh doanh sản phẩm của Samsung và Apple", Akash Jatwala, chuyên gia nghiên cứu tại Counterpoint Research, nhận định.
Ngày 7/9, Apple sẽ tổ chức sự kiện với tên gọi "Far out" để giới thiệu loạt sản phẩm mới của hãng. Nhiều nguồn tin rò rỉ khẳng định rằng thế hệ iPhone 14 sẽ có bốn phiên bản khác nhau, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.