Dân Việt

"Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó"

P.V 11/09/2022 14:05 GMT+7
Triển lãm Neosphere trưng bày những công trình nghiên cứu và đồ án nghệ thuật của 8 sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang trong hai năm theo học tại LCDF Hà Nội. Thế hệ Gen Z cũng nhận định về xu hướng thời trang trong 2 năm tới tại triển lãm này.

Neosphere là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về Truyền thông và Marketing Thời trang - bộ phận quan trọng, tạo nên thành công của các thương hiệu. Triển lãm Neosphere diễn ra từ 9/9–11/9/2022 tại trung tâm triển lãm VCCA, Hà Nội. Toàn bộ ý tưởng xây dựng thương hiệu, quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm  được chấm điểm và đánh giá tốt nghiệp trong khoảng 2 tuần kể từ kết thúc buổi triển lãm.

Triển lãm Thời trang Truyền thông & Marketing đầu tiên tại Việt Nam của thế hệ Gen Z - Ảnh 1.

Không chỉ đem đến cho các thương hiệu những gợi ý mới về cách tiếp thị và truyền thông, việc mở ra triển lãm thúc đẩy những thế hệ trẻ hào hứng tìm hiểu về ngành thời trang và sâu hơn và các vị trí trong ngành thời trang.

Truyền cảm hứng, định hướng, bản sắc cá nhân, tự hào Việt Nam, tích cực, giải phóng sự sáng tạo là những từ để miêu tả Neosphere. Theo những thành viên của dự án, thời trang không chỉ là về quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. "Chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang với những sự thay đổi trong ngành thời trang Việt và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người, cộng đồng. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang". "Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó". Đó là những  thông điệp mang tính phát triển tích cực được những người làm truyền thông tại Neosphere kỳ vọng có thể truyền tải đến nhiều người hơn.

Thông qua quá trình học tập tại trường, các sinh viên Truyền thông và Marketing Thời trang đã có tầm nhìn rõ ràng hơn về việc xây dựng thương hiệu, chỉ đạo nghệ thuật và tầm quan trọng của các hoạt động truyền thông hình ảnh, cũng như các chiến dịch quảng bá trong thời trang.

Triển lãm Thời trang Truyền thông & Marketing đầu tiên tại Việt Nam của thế hệ Gen Z - Ảnh 2.

Các nhà thiết kế thời trang thế hệ gen Z.

Đặc biệt, các chiến lược truyền thông dành cho Gen Z cũng được áp dụng xuyên suốt nội dung các kỳ học, trên cơ sở mong muốn tạo nên thời trang thế hệ mới với các giá trị cốt lõi xoay quanh niềm hạnh phúc, sự bình đẳng, lòng nhân đạo, sự sáng tạo, yếu tố văn hoá - di sản, sức khỏe và tính cá nhân hoá của mỗi sinh viên.

Tại triển lãm, ngoài trải nghiệm Tour Con đường sự nghiệp, Workshop, talkshow gặp gỡ các nhân vật sở hữu những thương hiệu cá nhân nổi tiếng, lắng nghe những kế hoạch phát triển thương hiệu của sinh viên… người tham dự còn được trải nghiệm Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024 của các sinh viên tại Neosphere. 

Triển lãm Thời trang Truyền thông & Marketing đầu tiên tại Việt Nam của thế hệ Gen Z - Ảnh 3.

Neosphere là tên gọi triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực Truyền thông và Marketing Thời trang.

Ngoài ra, bằng việc nghiên cứu từ các sàn diễn, tập đoàn lớn, phân tích tác động từ xã hội, kinh tế, các sinh viên LCDF Hà Nội đã đưa ra dự báo về những điều sẽ xảy ra trong tương lai của ngành thời trang 2023 – 2024.