Hiện nay, những chiếc Suzuki XL7 cũ sau 2 năm sử dụng liên tục lên sàn xe cũ với mức giá hời, liệu đây có phải lựa chọn hấp dẫn?
Mở bán lần đầu vào tháng 6/2021, Suzuki XL7 gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi mức giá bán rẻ nhất phân khúc xe đa dụng (MPV). Mẫu xe này được coi là phiên bản vá cho chiếc Ertiga không thực sự thành công trước đó tại Việt Nam.
Sau 2 năm xuất hiện, Suzuki XL7 đã gặt hái được thành công nhất định trong phân khúc MPV 7 chỗ ở Việt Nam. Sau 8 tháng của năm 2022, Suzuki XL7 có doanh số ấn tượng với 4.598 xe rời đại lý, vượt qua Toyota Innova (1.792 xe) và chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander.
Những chiếc Suzuki XL7 Suzuki XL7 sản xuất và đăng ký năm 2020 được chủ nhân rao bán với khi đã đi khoảng 20.000km. Theo đó, những chiếc Suzuki XL7 đang được bán với giá chỉ 548 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với thời kỳ mở bán cách đây 2 năm.
Trong khi đó, ở thời điểm năm 2020, khách hàng phải bỏ ra khoảng 662 triệu đồng để lăn bánh Suzuki XL7.
Như vậy, sau gần 2 năm sử dụng Suzuki XL7, khách hàng chấp nhận mất 114 triệu đồng. Mức giá trên sẽ phù hợp với khách hàng điều kiện tài chính hạn hẹp và có nhu cầu mua xe 7 chỗ kinh doanh sẽ giảm chi phí khấu hao ban đầu.
Suzuki XL7 thiết kế khá hiện đại. Ảnh Dương Bình.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Avanza Premio hay Veloz Cross… Lợi thế của chiếc xe này là sở hữu mức giá rẻ nhất phân khúc, chưa đến 600 triệu đồng cùng những trang bị tương đối ổn.
Ngoại thất Suzuki XL7 đã có đèn pha, hậu đều sử dụng công nghệ LED, thiết kế xe đậm chất SUV. Trong khi đó, nội thất xe Suzuki XL7 khá hiện đại với màn hình giải trí 10 inch, vô-lăng D-Cut, ghế da 7 chỗ rộng rãi.
Suzuki XL7 sử dụng động cơ đủ dùng là loại 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh công suất 105 mã lực, 138 Nm mô-men và hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có những trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD, 2 túi khí, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi.