Dân Việt

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao?

Phương Duy 18/10/2022 13:49 GMT+7
Phiên bản N Line trên Hyundai Elantra như lời đáp trả mạnh mẽ dành cho Honda Civic RS.

Ngoại thất thể thao trên cả 2 mẫu xe

Ở thế hệ mới, ngoại hình Elantra không chỉ đẹp mắt hơn, mà còn gia tăng khả năng vận hành ấn tượng hơn so với "người tiền nhiệm".

Đầu xe gây ấn tượng bởi cụm đèn pha/cos LED Projector có khả năng tự động kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày. Lưới tản nhiệt của xe tạo hình góc cạnh cùng những họa tiết sơn đen khỏe khoắn, dòng chữ N Line xuất hiện ở đây để dễ phân biệt.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 1.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 2.

Ảnh: TC Motor

Dáng xe fastback là điểm nhấn của Elantra N Line khi tiếp cận từ phần thân mang đến chất thể thao cho xe cùng những đường gân nổi xuất hiện dày đặc. Riêng bản N Line, Hyundai Elantra 2023 được trang bị bộ mâm 18 inch.

Ra đến phần đuôi, Hyundai Elantra N Line 2023 gây ấn tượng với trần xe hạ thấp, cánh gió gắn liền và đèn hậu LED chữ "T" xuyên suốt đầu trẻ trung. Dòng chữ tên xe "Elantra" xuất hiện ở khu vực này cũng là cải tiên mà thương hiệu Hàn Quốc mang đến cho chiếc xe hạng C của mình.

Trong khi đó, Civic vẫn sở hữu thiết kế thể thao, nhưng có phần trung tính hơn, nổi bật với đường gân mạnh mẽ, đầu xe dài và thấp, cột A đẩy về sau, diện tích phần kính lái mở rộng hơn.

Đèn pha và đèn hậu LED kết nối với nhau bằng đường gân thân xe. Đèn hậu thiết kế mới, cánh gió và cản sau thể thao, ống xả kép chia đều mỗi bên. Vành 18 inch 5 chấu kép.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 3.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 4.

Ảnh: Honda

Xét về kích thước, Elantra nhỉnh hơn mọi mặt so với Honda Civic RS khi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là  4.675 x 1.825 x 1.430 mm, trục cơ sở 2.720 mm.

Trong khi đó kích thước này trên Civic lần lượt là 4.648 mm x 1.799 mm x 1.415mm, đi kèm trục cơ sở 2.735 mm.

Cả Elantra và Civic đều xây dựng nội thất hướng tới người lái

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 5.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 6.

Ảnh: TC Motor

Nội thất Elantra thế hệ mới mang đến cảm giác hiện đại và có tính tương lai. Trải nghiệm người dùng được nâng lên nhờ cách thay đổi thiết kế ở nhiều chi tiết như cụm màn hình thông tin - giải trí kích thước 10,25 inch.

Phiên bản Turbo dùng nội thất đen kèm chỉ may đỏ thể thao. Ghế thiết kế ôm lưng, tích hợp sưởi và làm mát ở hàng trước. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số kèm nhiều nút bấm.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 7.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 8.

Ảnh: TC Motor

Nội thất trên Civic tối giản, tập trung vào người lái. Cụm đồng hồ điện tử 10,2 inch mới, tùy chọn hiển thị. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số.

Màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động xe từ xa. Hệ thống loa Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây trên bản RS.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 9.

Ảnh: Honda

Thuộc phiên bản cao cấp nhất nên Civic RS lẫn Elantra N-Line đều có những trang bị hiện đại, bao gồm ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, sạc không dây...

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 10.

Hyundai N Line hay Honda Civic RS "ngon hơn" ở phân khúc Sedan thể thao? - Ảnh 11.

Ảnh: Honda

Elantra chiếm ưu thế về sức mạnh vận hành, Civic nổi trội với công nghệ an toàn 

Trái tim của Elantra N-Line là khối động cơ Smartstream1.6 T-GDI, đây là loại mạnh nhất trong 3 tùy chọn động cơ dành cho Elantra (Gamma 1.6 MPI, Nu 2.0 MPI, Smartstream1.6 T-GDI). Khối động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Đối thủ Honda Civic dùng chung động cơ tăng áp 1.5L cho tất cả phiên bản. Civic RS có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số được trang bị là loại tự động vô cấp CVT.

Nhìn vào thông số, rõ ràng thấy được Elantra N-Line có lợi thế hơn Civic RS, từ sức mạnh động cơ đến hệ truyền động.

Bù lại, điểm đáng tiền của Honda Civic lại nằm ở hệ thống an toàn Honda Sensing. Công nghệ này nổi bật với tính năng phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình chủ động. Hyundai Elantra N-Line bán tại Việt Nam không có Hyundai Smartsense giống thị trường Mỹ hay Hàn Quốc.

Giá bán Honda Civic cao nhất phân khúc

Dù được giảm giá so với phiên bản tiền nhiệm nhưng giá bán trên Honda Civic RS vẫn thuộc hàng cao nhất phân khúc (875 triệu đồng), trong khi đó con số này trên Elantra N Line chỉ là 799 triệu đồng.

Elantra N-Line sẽ là chiếc xe hướng đến khách hàng yêu thích xe Hàn với thiết kế trẻ trung cùng động cơ mạnh nhất phân khúc, trong khi Civic RS lại là lựa chọn của người dùng cần một chiếc xe nhiều công nghệ hỗ trợ.