"Về việc phản ánh của phụ huynh, nếu các phụ huynh không cho con học nữa thì trung tâm phải bồi hoàn kinh phí. Vấn đề tiến độ giải quyết như thế nào, phụ huynh và trung tâm sẽ trao đổi. Hiện nay, chúng tôi sẽ theo dõi lộ trình cam kết của trung tâm, nếu đến thời gian mà chưa hoàn trả lại kinh phí thì sở sẽ xử lý tiếp", lãnh đạo Sở GDĐT TP.Đà Nẵng thông tin.
Trao đổi với PV Dân Việt, Trung tâm Tiếng Anh Apax English - Apax Leaders cho hay, đã làm việc và gửi lời xin lỗi phụ huynh chi nhánh ở Đà Nẵng, cũng như trao đổi kế hoạch xử lý liên quan đến việc bị yêu cầu hoàn trả hơn 730 triệu đồng học phí.
Qua trao đổi, làm việc với các phụ huynh, trung tâm cam kết vào ngày 30/10 sẽ hoàn trả 50% học phí, đến ngày 15/11 hoàn thành toàn bộ số tiền còn lại.
Về phản ánh chất lượng dạy học không đúng như cam kết, đơn vị này giải thích do dịch Covid-19 kéo dài, nguồn lực giáo viên nước ngoài chất lượng khan hiếm, một số giáo viên tại trung tâm đã hết hạn visa phải về nước để xin cấp lại…
Trước đó như Dân Việt đã thông tin, 30 phụ huynh (đại diện 36 học sinh) có đơn khiếu nại tập thể tố cáo việc Trung tâm Tiếng Anh Apax English - Apax Leaders (chi nhánh TP.Đà Nẵng) dạy không đúng như cam kết, chậm trễ, chây ì trong việc trả lại học phí cho học sinh. Tổng số học phí của những học sinh này đã đóng hơn 1 tỷ đồng, các phụ huynh yêu cầu Trung tâm hoàn trả hơn 730 triệu đồng vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.