Dân Việt

ACV nhận danh hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Hồng Trâm 03/11/2022 16:31 GMT+7
Từ năm 2012 tới nay, ACV đã đầu tư nâng công suất các cảng hàng không trực thuộc đáp ứng mức tăng trưởng thực hiện thêm 55 triệu khách, đạt tổng sản lượng phục vụ gần 116 triệu khách (năm 2019).

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) vừa được vinh danh trong Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Được biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và trao tặng biểu trưng thương hiệu quốc gia cho các doanh nghiệp.

ACV là doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam, có vị thế dẫn đầu ngành về dịch vụ đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay.

ACV nhận danh hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1.

Ông Lại Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT ACV nhận danh hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: P.N

Để đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam, ACV đã nỗ lực không ngừng tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp cảng đem tới sự hài lòng cho cộng đồng và đối tác với các dịch vụ tiêu chuẩn thế giới. Sự phát triển về kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay do ACV đầu tư, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã duy trì được mức tăng trưởng và toàn diện về tốc độ, quy mô, chất lượng dịch vụ.

Từ năm 2012 tới nay, ACV đã đầu tư nâng công suất các cảng hàng không trực thuộc đáp ứng mức tăng trưởng thực hiện thêm 55 triệu khách, đạt tổng sản lượng phục vụ gần 116 triệu khách (năm 2019), gấp 1,37 lần so với công suất 40 triệu khách của cả ngành hàng không dân dụng Việt Nam đầu tư xây dựng trong suốt giai đoạn 1975-2012.

Các cảng hàng không tiêu biểu như: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 5 năm liền đạt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá của Skytrax; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Top 10 sân bay tăng trưởng nhanh nhất từ 2007-2017 (theo ACI).

ACV hiện đang cung cấp dịch vụ cho trên 70 đối tác quốc tế, mở ra hơn 200 đường bay kết nối tới hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của hầu hết các hãng hàng không lớn trên khu vực và trên thế giới. ACV xác định việc phát triển kết cấu hạ tầng cảng hàng không là ưu tiên lâu dài cho phát triển kinh tế - xã hội của mỗi vùng, mỗi địa phương.

ACV nhận danh hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 3.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Đặc biệt, tại những khu vực có địa hình phức tạp, cách trở về mặt địa lý như miền núi cao, hải đảo ở Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ…, sân bay giúp tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, tạo động lực cho các hoạt động giao thương, kinh doanh với các tỉnh thành, vùng miền trong nước và thế giới.

Thời gian tới, ACV cam kết luôn nỗ lực bảo đảm duy trì chất lượng dịch vụ tại các cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, tiến tới là một trong những thương hiệu tốt nhất về đầu tư xây dựng, quản lý kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không. Từ đó, thúc đẩy kết nối và phát triển để tạo ra giá trị tích cực và bền vững cho tất cả các bên liên quan.