Dân Việt

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 ra mắt, chốt giá gần 1,4 tỷ đồng, giá lăn bánh có đủ hấp dẫn?

Khải Phạm 14/12/2022 09:57 GMT+7
Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid sử dụng động cơ lai đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 1,399 tỷ đồng.
Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 ra mắt, chốt giá gần 1,4 tỷ đồng, giá lăn bánh có đủ hấp dẫn? - Ảnh 1.

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 ra mắt. Ảnh Thaco.

Mới đây, Thaco đã chính thức giới thiệu Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 tại thị trường Việt Nam. Dòng SUV cỡ trung này được bổ sung thêm phiên bản động cơ lai mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng trong nước.

Giá xe Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023

 Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid sẽ được mở bán với 4 phiên bản cùng mức giá chi tiết như sau:

Bảng giá Kia Sorento & Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 (tỷ đồng)

 

Phiên bản

 

Giá niêm yết

 

Giá lăn bánh

Hà Nội

TPHCM 

Các tỉnh

Kia Sorento Hybrid Premium

1,399

1,589

1,561

1,542

Kia Sorento Hybrid Signature

1,539

1,746

1,715

1,696

Kia Sorento Plug-in Hybrid Premium

1,659

1,880

1,847

1,828

Kia Sorento Plug-in Hybrid Signature

1,759

1,992

1,957

1,938

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 có gì?

Điểm nhấn của Sorento mới đến từ động cơ. Theo đó, Kia Sorento HEV 1.6 AT là mẫu xe HEV sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp với công suất 178 mã lực, momen xoắn cực đại 265 Nm kết hợp động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 mã lực), momen xoắn tối đa 264 Nm. Xe sử dụng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng 1.49 kWh.

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 ra mắt, chốt giá gần 1,4 tỷ đồng, giá lăn bánh có đủ hấp dẫn? - Ảnh 2.

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 với ngoại hình khỏe khoắn. Ảnh Thaco.

Trong khi đó, Kia Sorento PHEV 1.6 AT sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 mã lực ) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Kết hợp với đó là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Ngoài ra, Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái có thể `tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV & PHEV là hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Kia Sorento mới còn được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand và 3 chế độ lái trên Kia Sorento HEV/PHEV là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium).

img
img
img

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2023 với thiết kế không thay đổi. Ảnh Thaco.

Về các trang bị an toàn, Kia Sorento vẫn đầy đủ tính năng hiện đại gồm:

- Giám sát toàn cảnh 

- Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin 

- Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù 

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường 

- Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường 

- Hỗ trợ tránh va chạm phía trước 

- Điều khiển hành trình thông minh 

Điểm mới của Kia Sorento HEV& PHEV đến từ tính năng Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù tích hợp tránh va chạm sau (BCA).

Về thiết kế nội/ngoại thất, Kia Sorento HEV & PHEV không khác biệt so với các phiên bản đang bán ở thị trường trong nước với ngoại hình hiện đại, nội thât tiện nghi trẻ trung và đầy ắp tiện nghi.