Cụ thể, LG Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý 4/2022 của họ đã giảm hơn 90% do nhu cầu về thiết bị gia dụng giảm, và chi phí khuyến mãi tăng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu gặp khó khăn trì trệ kéo dài.
Công ty công nghệ này cho biết, lợi nhuận hoạt động trong ba tháng của quý 4/2022 kết thúc vào tháng 12 đã giảm 90,7% so với cùng kỳ của năm trước đó, xuống còn 69,3 tỷ won (56,2 triệu USD), thấp hơn cả mức 74,8% so với ước tính trung bình của Yonhap Infomax, vốn là công ty dữ liệu tài chính của Hãng thông tấn Yonhap.
Công ty LG cũng cho biết, nhu cầu bị dồn nén do đại dịch gây ra đối với các thiết bị gia dụng, bao gồm cả TV, đã mất đi động lực, và việc tăng lãi suất mạnh mẽ ở các nền kinh tế lớn để giảm lạm phát đã làm suy yếu đáng kể sức chi tiêu của người tiêu dùng.
Công ty cho biết thêm rằng, động lực tăng trưởng của các lô hàng TV sẽ bị hạn chế nghiêm trọng trong năm nay do lạm phát cao và suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc- vốn là những thị trường TV lớn.
Nhưng mảng kinh doanh phụ tùng xe điện (EV) của LG đã có bước ngoặt sau 10 năm kể từ khi gia nhập thị trường. Tại CES 2023 ở Las Vegas đầu tháng này, Eun Seok-hyun, chủ tịch bộ phận giải pháp linh kiện xe của LG, cho biết ông kỳ vọng mảng kinh doanh phụ tùng xe điện sẽ tăng trưởng đáng kể trong năm nay để đạt doanh thu 10 nghìn tỷ won.
"Ngành kinh doanh phụ tùng xe điện đang trong thời kỳ thay đổi nhanh chóng, nơi công nghệ của nhiều ngành khác được tích hợp và hội tụ", Eun Seok-hyun nói.
Ông cho biết LG có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trong ngành nhờ chuyên môn xuất sắc về cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
"Dựa vào đó, chúng tôi có thể chủ động đưa ra đề xuất sản phẩm làm theo yêu cầu cho khách hàng", Eun nói thêm.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan cũng thể hiện sự tin tưởng rằng mảng kinh doanh kinh doanh phụ tùng xe điện cũng sẽ đóng vai trò là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của công ty trong tương lai. Mảng linh kiện phụ tùng xe điện LG đã đang và sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trong suốt cả năm bằng cách bắt đầu xây dựng nhà máy GM JV (Ultium Cells) ở Ohio, cũng như công bố các liên doanh mới với Stellantis và Honda.
"Bây giờ công việc kinh doanh phụ tùng xe điện đang trên đường cao tốc, tất cả những gì còn lại phải làm là nhấn ga", ông Cho Joo-wan nói tại sự kiện CES 2023.
Cho Joo-wan còn cho biết các yếu tố tiêu cực bên ngoài, bao gồm cả chi phí hậu cần, đã có dấu hiệu giảm bớt, "Mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều ... và tôi nghĩ rằng hoạt động kinh doanh phụ tùng xe điện sẽ bắt đầu tốt hơn từ quý đầu tiên của năm 2023".
Trong cả năm 2022, LG đạt 3,55 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động, thấp hơn so với 4,05 nghìn tỷ won của năm trước đó.
Trong một cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất, LG cho biết sẽ mất một thời gian nhất định để tâm lý người tiêu dùng đã suy yếu mới phục hồi trở lại do thu nhập khả dụng giảm dưới tác động của thực trạng lạm phát.
LG cho biết, họ sẽ tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm cao cấp của mình, bao gồm cả TV đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) và cố gắng tối đa hóa tác động của việc giảm giá nguyên liệu thô và chi phí hậu cần.
Tuy nhiên, bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn, LG cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 22 nghìn tỷ won trong năm nay, tương tự như năm ngoái, để xác định các lĩnh vực mới đầy hứa hẹn và đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình. Nhưng LG cũng có kế hoạch giảm thiểu các khoản đầu tư không cần thiết để đảm bảo sức khỏe tài chính, công ty cho biết thêm.
Để cắt giảm chi phí, công ty đã ngừng sản xuất tấm nền TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) cạnh tranh nặng ở Hàn Quốc vào cuối năm 2022 và giảm sản xuất tấm nền TV LCD ở Trung Quốc xuống 50% công suất trong tháng này. Cọng ty cũng đang điều chỉnh tỷ lệ sử dụng của nhà máy đối với các quy trình sản xuất tấm nền OLED hàng đầu dành cho TV.
Gã khổng lồ pin xe điện LG Energy Solution lạc quan về triển vọng thị trường Bắc Mỹ
Trong động thái mới nhất, nhà sản xuất pin LG Energy Solution (LGES) cho biết nhu cầu về pin xe điện (EV) ở Bắc Mỹ có thể sẽ tăng mạnh trong năm nay, giúp tăng doanh thu.
Lợi nhuận trong quý IV/2022 của LGES đã tăng gấp ba lần, khi họ tăng cường sản xuất để giải quyết lượng đơn đặt hàng tồn đọng khổng lồ từ các nhà sản xuất ô tô đang gấp rút giành lấy thị phần lớn hơn từ thị trường xe điện đang phát triển.
Tại cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất, công ty LGES cũng tiết lộ mục tiêu doanh thu năm 2023 là tăng doanh thu hàng năm từ 25 đến 30% so với năm trước, thông qua việc mở rộng và vận hành ổn định các cơ sở sản xuất toàn cầu, cũng như tăng doanh số bán hàng ở khu vực Bắc Mỹ.
Công ty đưa ra một triển vọng tích cực tại thị trường Bắc Mỹ, nơi ngày càng có nhiều khách hàng yêu cầu pin sản xuất tại Hoa Kỳ để đủ điều kiện nhận trợ cấp xe điện của liên bang.