Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM khép lại, các doanh nghiệp tham gia ngày hội ghi nhận 105 tỷ đồng doanh thu, trong khi ngày hội năm ngoái đạt 66 tỷ đồng.
Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng khách du lịch cả nội địa và quốc tế trong đợt cao điểm hè sẽ đạt đỉnh trước đây.
Ngày hội Du lịch TP.HCM có 128 gian hàng của các tỉnh thành trên cả nước và 54 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác…
Ngày hội đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thoả thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30/4, 1/5 và trong dịp mùa hè sắp đến.
Ngày hội Du lịch TP.HCM đã thu hút hơn 190.000 lượt khách (tăng hơn 40.000 lượt so với năm 2022) đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm đặc sản, tour du lịch dịp lễ 30/4 và cao điểm hè.
Bên cạnh đó, theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình còn thu hút 10.000 người cùng thực hiện phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng 100.000 tăm giang trong bộ “Hồn Việt”. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với tiêu chí là Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.
Sự kiện cũng ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay.
Nhiều doanh nghiệp đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp hè năm nay; liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng… nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi.
Gần 100 chương trình du lịch liên vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc với giá khuyến mại giảm từ 5 - 65% do Công ty Saigontourist, Vietravel, BenThanh tourist, Saco, Đất Việt, TSTtourist, Vietluxtour, World Travel… tổ chức.
Nhóm lĩnh vực lưu trú, 34 cơ sở lưu trú hưởng ứng chính sách kích cầu du lịch, công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách.
Đại diện một số đơn vị lữ hành nhận xét sức mua của khách hàng tại sự kiện năm nay cao hơn so với năm 2022, đặc biệt, điểm nhấn là các dòng tour du lịch nước ngoài với lượng booking được các doanh nghiệp ghi nhận khá tốt.