Trước lễ 30/4 - 1/5 một tuần, ghi nhận của Dân Việt cho thấy, nhiều khách sạn 4-5 sao, khách sạn cao cấp tại khu vực trung tâm TP.HCM đã có tỷ lệ đặt phòng khá cao.
Ông Phan Thanh Long - Giám đốc khách sạn Rex Sài Gòn, cho biết tính đến nay, tỷ lệ khách đặt phòng dịp lễ 30/4 - 1/5 đã khoảng 80% công suất, gồm cả khách nội địa và khách quốc tế. Ông đánh giá lượng khách đặt phòng tại khách sạn năm nay tăng khoảng 20% so với dịp lễ 30/4 năm ngoái.
“Con số này là rất đẹp so với những năm khó khăn vừa qua. Lượng khách tăng mạnh nhờ các chính sách mở cửa, phục hồi du lịch chung của Chính phủ và thành phố trong việc thu hút khách quốc tế và nội địa. Ngoài ra, chúng tôi cũng có nhiều chương trình ưu đãi, sản phẩm chất lượng riêng, đặc thù dịp này để hút khách”, ông Long nói.
Nhiều khách sạn khác ở khu vực trung tâm cũng ghi nhận tình hình đặt phòng khả quan. Các doanh nghiệp cho biết giá phòng dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng khoảng 10% so với ngày thường, và khẳng định đây là mức tăng được du khách chấp nhận trong bối cảnh hiện nay.
Ở khối doanh nghiệp lữ hành, nhiều nơi cho biết tỷ lệ khách chốt tour dịp lễ đã khá cao. Trong khi các tour nước ngoài đã “chốt sớm” thì hiện các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tiếp nhận tour trong nước dịp lễ, hoặc thiết kế tour phù hợp nhu cầu gia đình.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị, truyền thông Công ty Vietluxtour, cho biết đến thời điểm hiện tại công ty đã đạt được trên 98% kế hoạch kinh doanh tour lễ 30/4. Các tuyến nội địa được du khách chọn nhiều nhất là tour miền Bắc, Phú Quốc, Phú Yên, Đà Nẵng, Côn Đảo, Nha Trang. Tour nước ngoài có Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore - Malaysia, Phượng Hoàng Cổ Trấn hút khách.
“Hiện, chúng tôi chỉ còn một số chỗ lẻ vài đoàn Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Nội nhận khách. Các dịch vụ đặt phòng, xe, hướng dẫn viên… chúng tôi sẽ phục vụ xuyên lễ. Dự kiến, công ty đạt mục tiêu tăng khoảng 25-30% doanh thu và lượng khách so với cùng kỳ”, bà Thu nói với Dân Việt.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết dịp lễ 30/4, công ty dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách, bao gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách du lịch MICE. Công ty này đã tung đến 200 hành trình tour trong và ngoài nước giới thiệu tới khách hàng dịp lễ năm nay.
Theo lữ hành Saigontourist, năm nay, người dân có xu hướng mua tour sớm khi lựa chọn các tour liên tuyến dài ngày, các tour nước ngoài đường xa vì vừa được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, vừa thuận tiện lựa chọn những ngày khởi hành đẹp, phù hợp với nhu cầu của gia đình đặc biệt là kịp thời gian cho thủ tục visa.
Không chờ đến lễ 30/4, lượng khách đến TP.HCM vui chơi, tham quan khá đông trước lễ, nhờ nhiều hoạt động, sự kiện như Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực món ngon, Ngày Sách và Văn hóa đọc, các giải chạy bộ… diễn ra tại thành phố.
Theo các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, các sự kiện này góp phần thu hút nhiều khách du lịch đến TP.HCM và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch tại thành phố. Với tín hiệu tốt, các đơn vị tin tưởng dịp lễ 30/4 tới, hoạt động du lịch - vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại TP.HCM sẽ rất khả quan.