Dân Việt

Chủ xe VF 8: “Xe điện mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái”

PV 28/04/2023 19:24 GMT+7
Mê xe điện, anh Lê Nhật Trung quyết bỏ chiếc xe xăng tiền tỉ mới mua để tậu bằng được VinFast VF 8. Phần thưởng cho quyết định “điên khùng” nhưng dũng cảm của người đàn ông quê Đồng Nai là cảm giác vui vẻ, phấn khích mỗi khi ngồi sau tay lái mà anh chưa từng có được khi sử dụng xe xăng trước đây.

Niềm vui khi ngồi sau vô lăng VF 8

Anh Lê Nhật Trung (thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) vẫn nhớ những chiếc VF 8 đầu tiên được bàn giao tới khách hàng trong sự kiện mà anh chỉ được ngắm qua ảnh. Tò mò về xe điện, anh bảo, ngày ấy, chỉ nhìn thấy VF e34 chạy ngoài đường đã "sái cổ" vì ngắm và thích. Thế rồi, có dịp được trải nghiệm xe điện trong một sự kiện ở thành phố Biên Hòa, anh Trung lập tức có quyết định mà với nhiều bạn bè, người thân là "khùng" - bỏ chiếc xe tiền tỉ vừa mua chưa đầy 9 tháng để chuyển sang đặt VF 8.

"Đại lý hỏi tôi có lái thử VF 8 không? Tôi bảo không cần, có xe là lấy luôn. Lái thử VF e34 đã thích lắm rồi, khác biệt hẳn so với xe xăng", người đàn ông ở độ tuổi U50 nhớ lại.

Chủ xe VF 8: “Xe điện mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái” - Ảnh 1.

Anh Lê Nhật Trung trong một chuyến đi chơi xa cùng chiếc xe VinFast VF 8. (Ảnh: Cộng đồng VinFast toàn cầu)

Tết Quý Mão vừa rồi, anh Trung chính thức nhận xe VF 8. Cảm giác đầu tiên với anh là… được quan tâm đặc biệt. Nhiều năm lái xe, không thiếu trong đó là những chiếc xe giá trị nhưng "chưa bao giờ được hỏi han, quan tâm". Tới khi dùng VF 8, có những người dù chẳng quen nhưng vẫn mời anh uống cafe miễn phí chỉ để tìm tòi và ngắm chiếc xe điện của anh Trung.

Sự khác biệt lớn nhất với anh là VF 8 mang tới cảm giác lái mượt mà, mạnh mẽ và phấn khích. Đó là cảm nhận đến từ những cái vọt khi khẽ nhấn ga nhưng vẫn chắc chắn, đầm, bám đường tốt của VF 8. Sự khác biệt ấy trên mẫu SUV điện VinFast khiến anh có cảm giác "lên xe không chỉ có cảm giác lái xe mà thấy vui vẻ và phấn khích khi ngồi sau tay lái".

Mừng hơn cả là cảm giác bước lên xe hoàn toàn không có mùi. Vợ anh trước đó thường say xe nhưng với VF 8 thì êm ru, cùng anh chạy vài trăm km vẫn "khỏe re". Bởi thế, từ khi có VF 8, vợ chồng anh như trở lại thời son rỗi, hứng chí là rủ nhau chạy cả trăm cây số để tìm tới những vùng đất mới.

"Xe xăng chạy 200-300km một lúc là mỏi nhừ nhưng đi VF 8 thì vẫn không thấy mệt. Bây giờ, 7-8h tối, nếu thích, vợ chồng đạp ga thẳng xuống Vũng Tàu rồi quay lại là bình thường. Nếu là xe xăng thì đi như thế.... không bình thường đâu", người đàn ông dí dỏm.

Ý nghĩa của những "chuyến xe Việt"

Trong hành trình rong ruổi cùng VF 8, anh Trung kể, anh nhớ nhất là chuyến đi đầu tiên, được anh xem như món quà để tự thưởng cho bản thân sau khi nhận chiếc xe mới. Đó là một chuyến thiện nguyện tới các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn ở huyện Xuân Phú, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và những nơi khó khăn dọc các xã nghèo của miền Đông Nam Bộ.

Anh bảo, chiếc xe mới mua vừa phải gánh 4 người, vừa chở theo chất ngất gạo, bánh, kẹo, đồ ăn… "Đi một chiếc xe Việt, mang theo những món quà tình cảm, giúp đỡ bà con đồng bào Việt, tôi tìm được niềm vui của cuộc sống", anh Trung bộc bạch.

Chủ xe VF 8: “Xe điện mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái” - Ảnh 2.

Chiếc VF 8 trở thành bạn đồng hành của anh Trung trong các chuyến thiện nguyện. (Ảnh: Cộng đồng VinFast toàn cầu)

Và, sau chuyến đi đầu tiên ấy, đã có gần chục hành trình tương tự được vợ chồng anh thực hiện chỉ trong vài tháng qua. Chiếc xe điện VF 8 đã theo anh vượt 10.000km với đủ mọi địa hình. Trong suốt vạn cây số ấy, điều anh thích ở VF 8 là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Khả năng tự lái của xe đã giúp anh rất nhiều, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ. "Thời còn lái xe cũ đi đường trường, tôi phải căng mắt mà lái, giờ thì VF 8 xử lí ngon lành, lái nhàn nhã và an toàn", người đàn ông nói.

Nhìn lại quãng thời gian sử dụng VF 8, vị chủ xe kể, mọi thứ với anh khá đơn giản, ngay từ việc một số người lo lắng là sạc. Cách nhà anh chưa tới 1km là trạm sạc công cộng. Kinh nghiệm của anh là không để kiệt pin. Khi năng lượng về mức 40-50%, anh lại dành khoảng 45 phút ra trạm sạc để pin được nạp lên mốc 80-90%. Trong thời gian ấy, anh thích ngồi trong xe nghe nhạc, sách nói hay xem phim trên ứng dụng được tích hợp sẵn ở màn hình lớn của xe. Đôi khi, anh cũng xử lý công việc ngay trên xe một cách dễ dàng.

Anh Trung cho hay, chưa từng gặp cảnh hết pin giữa đường. Theo kinh nghiệm, với những chuyến đi xa, anh tạo thói quen lên kế hoạch, tìm sẵn hệ thống trạm sạc qua ứng dụng. Cách làm này vừa giúp người lái chủ động trong hành trình vừa để nghỉ ngơi, tránh tình trạng mất tập trung khi lái xe đường trường.

Tổng kết về chiếc xe điện đầu tiên của mình, anh Trung nói ngắn gọn: "Quá ngon, xài đáng tiền". Người đàn ông quê Đồng Nai nói rằng, anh sẽ còn thực hiện nhiều chuyến đi nữa với VF 8. Công việc kinh doanh khiến anh phải di chuyển khắp mọi miền Tổ quốc. Ngoài ra, mỗi tháng, anh vẫn trích một phần thu nhập để cùng vợ lên đường với những chuyến thiện nguyện. Anh vẫn luôn mong chờ những chuyến đi tiếp theo ấy, đặc biệt là với chiếc xe điện luôn mang cho anh cảm xúc hơn cả một phương tiện di chuyển thông thường.