Theo Cục Hàng không Việt Nam, cao điểm 30/4 -1/5, ngành hàng không đã vận chuyển 1,29 triệu hành khách (tăng 39% so với cùng thời điểm 2022). Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng đột biến đến gần 270%, đạt 531.000 khách.
Tuy nhiên, khách nội địa lại giảm 4%, đạt 757.000 khách. Ngoài ra, vận chuyển hàng hóa cũng giảm sâu 33%, đạt hơn 13.500 tấn.
Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị khai thác 4.300 chuyến bay, vận chuyển 714.000 lượt khách (tăng 28,4% so với cùng thời điểm 2022).
Đáng chú ý, ngày 28/4, lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất, với hơn 132.700 khách.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khai thác 3.200 chuyến bay, vận chuyển 526.000 lượt khách. Lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất hơn 96.000 khách vào ngày 28/4.
Đánh giá chung về tình hình phục vụ cao điểm lễ vừa qua, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết các cảng hàng không, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đều tăng cường nhân lực đảm bảo hoạt động nhịp nhàng, thông suốt, không xảy ra ùn tắc.
Cùng với đó, đơn vị phục vụ mặt đất cũng tăng cường nhân lực phục vụ, hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại khu vực nhà ga đi; nâng cao hiệu suất phục vụ tại nhà ga đến.
Tại khu vực băng chuyền tại nhà ga đến có nhân viên của hãng hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất và nhân viên của cảng hàng không hỗ trợ giải phóng băng chuyền, sắp xếp hành lý đảm bảo khu vực lấy hành lý cho hành khách.