Trên các nền tảng mạng xã hội, Sơn Tùng M-TP là cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam. Sức hút và độ nổi tiếng của Sơn Tùng đã giúp anh gặt hái nhiều thành công, trong đó có nút kim cương của YouTube với hơn 10 triệu lượt theo dõi.
Được thành lập từ đầu những năm 2015, kênh Sơn Tùng M-TP Official là nơi nam ca sĩ đăng tải nhiều video, sản phẩm âm nhạc đình đám của mình. Dù tần suất cập nhật không nhiều nhưng các sản phẩm âm nhạc của giọng ca người Thái Bình vẫn nhận sự quan tâm của người hâm mộ.
Theo số liệu của Social Blade , sau khi phát hành MV "There's no one at all" và chạm mốc 10 triệu người đăng ký, chỉ trong 2 ngày 5/7 và 6/7, kênh YouTube đã mang về cho Sơn Tùng khoản thu nhập cao nhất có thể lên đến 20.000 USD (khoảng 467 triệu đồng).
Cũng theo Social Blade, ước tính mỗi tháng kênh YouTube của nam ca sĩ có doanh thu từ 7.700 USD đến 123.100 USD (khoảng hơn 181 triệu đồng đến hơn 2,9 tỷ đồng).
Nếu tính theo năm, doanh thu từ kênh của Sơn Tùng M-TP có thể đạt từ 92.300 USD đến 1.500.000 USD (khoảng hơn 2,1 tỷ đồng đến hơn 35,2 tỷ đồng).
Được biết, doanh thu từ YouTube dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến lượt xem, lượt bật quảng cáo, thời điểm bật quảng cáo, người dùng từng quốc gia...
Trên thực tế, khoản thu nhập mà Sơn Tùng M-TP nhận được từ kênh YouTube hơn 10 triệu người đăng ký có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức mà Social Blade công bố.
Trước đó, ca sĩ Sơn Tùng đã chia sẻ niềm vui với người hâm mộ trên Facebook bằng dòng trạng thái tiếng Anh: "Không thể tin được! Có 10 triệu người đăng ký trên kênh YouTube của tôi. Thêm một thành tích khó quên trong sự nghiệp".
Trong sự nghiệp ca hát của mình, Sơn Tùng M-TP từng đoạt nhiều giải thưởng như: "Nghệ sĩ xuất sắc khu vực Đông Nam Á" (MTV Europe Music Awards 2015), "Single của năm" (Làn sóng xanh 2015), "Ca sĩ của năm" (Cống hiến 2016), "Ca sĩ được yêu thích nhất" (Làn sóng xanh 2016), ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận nút vàng YouTube. Năm 2015, ca sĩ đóng phim điện ảnh Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), thành công với doanh thu 60 tỷ đồng.