Dân Việt

Gần 1,7 tỷ lượt xem trên kênh YouTube mang về cho Đen Vâu số tiền khủng ra sao?

Thanh Tùng 19/06/2023 12:58 GMT+7
Nam rapper nổi tiếng Đen Vâu hiện đang sở hữu kênh YouTube cá nhân với 4,85 triệu lượt đăng ký. Dù mới đăng tải 126 video nhưng kênh đã thu có tới gần 1,7 tỷ lượt xem.

Cụ thể, theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube "Đen Vâu Official" của nam rapper được thành lập từ năm 2014, với 126 video đã đăng tải và có gần 1,7 tỷ lượt xem. Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 7.800 đến 124.800 USD (từ 183,4 triệu tới hơn 2,93 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 93.600 đến 1.500.000 USD (tương đương khoảng hơn 2,2 tỉ đồng tới hơn 35,2 tỷ đồng).

Gần 1,7 tỷ lượt xem trên kênh YouTube mang về cho Đen Vâu số tiền hàng chục tỷ mỗi năm - Ảnh 1.

Gần 1,7 tỷ lượt xem trên kênh YouTube mang về cho Đen Vâu số tiền hàng chục tỷ mỗi năm. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Theo số liệu thống kê mới nhất, tổng số view trong 30 ngày qua của Đen Vâu lên tới 31,19 triệu view (tăng 46,95%).

Gần 1,7 tỷ lượt xem trên kênh YouTube mang về cho Đen Vâu số tiền hàng chục tỷ mỗi năm - Ảnh 2.

Kênh YouTube của Đen Vâu sở hưu lượng người theo dõi lớn. Ảnh chụp màn hình.

Nam rapper có 5 video được trên 100 triệu lượt xem, những video này đều mang về từ 50.100 đến hơn 700.000 USD. Trong đó, MV "Bài này chill phết" kết hợp với nữ ca sĩ MIN được ra mắt ngày 20/5/2019, có số lượt xem cao nhất với hơn 179 triệu view.

Video mới nhất trên kênh YouTube của Đen là MV cho ca khúc "Nấu cho em ăn" kết hợp với Cheng ra mắt ngày 13/5/2023. Hiện video này có hơn 19 triệu view và giúp nam rapper kiếm thêm được số tiền lớn. Đặc biệt, Đen Vâu sẽ dành toàn bộ lợi nhuận của MV này để gửi tới các quỹ từ thiện vì trẻ em vùng cao.

Gần 1,7 tỷ lượt xem trên kênh YouTube mang về cho Đen Vâu số tiền hàng chục tỷ mỗi năm - Ảnh 3.

Đen Vâu dành toàn bộ doanh thu YouTube bài Nấu Ăn Cho Em để làm thiện nguyện. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 14/6 vừa qua, Đen Vâu đã chính thức gửi đến quỹ Nuôi Em số tiền 500 triệu đồng từ doanh thu YouTube bài Nấu Ăn Cho Em. Số tiền sẽ được sử dụng để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Trên trang fanpage của mình, Đen Vâu đã có chia sẻ rất cụ thể, minh bạch về nguồn gốc số tiền, các ảnh chụp bằng chứng cũng như ảnh giao dịch càng khiến người hâm mộ thêm yên tâm và tin tưởng.

Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.

Với gần 1,7 tỷ lượt xem, tính đến ngày 19/6, doanh thu của kênh "Đen Vâu Official" có thể đạt từ 505.000 đến 855.000 USD (từ 11,87 tỷ đến hơn 20.1 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.

Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho nghệ sĩ. Thực tế, với Đen Vâu, các bài hát của nam nghệ sĩ đều hợp tác với các nhãn hàng nhằm phối hợp thực hiện các dự án truyền thông. Ngoài doanh thu từ YouTube, nam rapper có thể nhận thêm tiền từ hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng đồng hành cùng các MV này. "Đem tiền về cho mẹ" hay "Đi về nhà" đều là các dự án mà nam nghệ sĩ hợp tác với thương hiệu xe máy Honda.