Sáng 7/7, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023 tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, quận 1, TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Tháng Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 của thành phố triển khai đã được 3 tuần.
Hưởng ứng đợt khuyến mãi này, tính đến nay, có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.
“Số lượng này chưa tính các khuyến mãi hàng ngày mà doanh nghiệp thông báo với Sở Công Thương cũng như cơ quan quản lý”, ông Phương nói.
Theo ông Phương, năm nay, chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 kéo dài đến 3 tháng, tức gấp 3 lần so với các năm nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Vì vậy, để có điểm nhấn, mỗi tháng, chương trình sẽ tập trung vào một nội dung khuyến mãi nhất định.
Tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt.
Tháng thứ hai từ 15/7 - 15/8, chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba từ 15/8 - 15/9, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.
Hiện TP.HCM đang trong đợt tập trung khuyến mãi, giảm giá kết hợp khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch thanh toán không tiền mặt tăng cường kết nối, đưa hình thức thanh toán này vào các hệ thống phân phối, bán lẻ, nhà hàng, chuỗi cà phê, nhà sách.
Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết ngay sau lễ phát động này, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023.
“Tiếp đến, chúng tôi sẽ phối hợp triển khai Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 - tháng 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống tại các quận ở TP.HCM”, ông Tuấn nói.