Dân Việt

Tiếp viên hàng không mắng hành khách là "rác rưởi" gây phẫn nộ

Trọng Hà 27/07/2023 12:48 GMT+7
"Có đủ loại rác rưởi đi máy bay và các chuyến bay du lịch mùa hè chỉ là để chở những kẻ ngốc", tiếp viên hàng không này nói trên mạng xã hội.

Mới đây, một sự việc đã xảy ra tại Trung Quốc khiến cộng đồng mạng nước này "dậy sóng". Một tiếp viên hàng không họ Hồ, hiện đang làm việc cho hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Trung Quốc, Spring Airlines, đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi viết những bình luận xúc phạm hành khách trên mạng xã hội.

Vào ngày 19 tháng 7, trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Tiểu Hồng Thư của mình, cô Hồ đã đăng một bài viết chứa những lời lẽ phỉ báng hành khách. Một bức ảnh chụp màn hình đã lan truyền nhanh chóng, ghi lại những lời cô viết: "Có đủ loại rác rưởi đi máy bay, và các chuyến bay du lịch mùa hè chỉ là để chở những kẻ ngốc".

Bài viết gây ra sự phẫn nộ và chỉ trích lớn từ cộng đồng trực tuyến, không chỉ vì thái độ thô lỗ đối với hành khách mà còn vì mức độ khinh miệt trong lời lẽ của cô tiếp viên. Nhiều cư dân mạng nhanh chóng yêu cầu Spring Airlines can thiệp và giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc.

Trung Quốc: Tiếp viên hàng không chửi khách

Tiếp viên hàng không mắng hành khách là "rác rưởi" gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Tiếp viên hàng không gọi hành khách là "rác rưởi" và "lũ ngốc" trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của cô. Ảnh minh họa: Weibo

Hãng hàng không đã ngay lập tức tiến hành điều tra và một nhân viên bộ phận quan hệ khách hàng của công ty đã xác nhận thông tin này. Theo như thông báo từ hãng, Hồ đã bị đình chỉ công việc và hiện đang trong quá trình đối chất với nhóm điều tra do công ty thành lập. Cô sẽ bị xử lý theo quy định của hãng hàng không.

Mặc dù hãng hàng không đã lên tiếng và có những biện pháp xử lý ban đầu, sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng vẫn không giảm. Nhiều người bày tỏ sự tức giận về những bình luận xúc phạm này, cho rằng cô tiếp viên đã sỉ nhục không chỉ hành khách mà còn toàn bộ cộng đồng.

Điều này không phải là lần đầu tiên các hãng hàng không Trung Quốc bị nhắc đến trong những vụ việc liên quan đến tiếp viên hàng không và hành khách. Những vấn đề về chất lượng dịch vụ và tương tác giữa nhân viên hàng không và hành khách đã trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trong xã hội Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Chỉ cách đây tháng trước, một hành khách transgender (chuyển giới) 17 tuổi đã kể về trải nghiệm tồi tệ khi đi trên một chuyến bay của hãng Juneyao Airlines từ Thượng Hải. Cô đã nhận thấy các tiếp viên hạng thương gia gọi tên hành khách bằng đại từ phù hợp, nhưng đối với cô thì không. Sau khi chia sẻ câu chuyện, cô đã nhận phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Vào tháng 5 cũng trong năm nay, ba tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific đã bị tố cáo xúc phạm và phân biệt đối xử với hành khách không nói tiếng Anh trên một chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hồng Kông, khiến công chúng phẫn nộ.