Dân Việt

Tai nạn liên hoàn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong: Kết quả đo nồng độ cồn, ma tuý của tài xế

Hoàng Lộc 12/08/2023 21:48 GMT+7
Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, đã có kết quả kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý của 3 tài xế liên quan trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong.

Tối ngày 12/8, Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Gia Lai đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường Hồ Chí Minh (đoạn thuộc huyện Chư Pưh) khiến 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tử vong.

Theo đó, vào khoảng 14h40 phút cùng ngày, xe ô tô tải BKS 81H-027.60 do Đinh Tiến Bình (36 tuổi, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) điều khiển lưu thông theo hướng từ Đắk Lắk đi Gia Lai.

Tai nạn liên hoàn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong: Đã có quả đo nồng độ cồn, ma tuý của tài xế - Ảnh 1.

Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, tài xế của 3 xe tô tô liên quan trong vụ tai nạn liên hoàn vào chiều ngày 12/8 đều không có nồng cồn. Ảnh: H.L

Khi đến Km1646+500 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) thì xảy ra va chạm với ô tô con mang BKS 81A-004.70 do Nguyễn Tú Sinh (57 tuổi, trú tại phường Ia Kring, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển chở theo 3 người gồm trợ lý HLV Dương Minh Ninh (48 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku), tiền đạo Paollo Madeira Oliveira (27 tuổi, quốc tịch Bồ Đào Nha), bác sĩ Đào Trọng Trí (31 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, cùng là thành viên CLB HAGL) và xe ô tô tải BKS 47C-263.06 do Nguyễn Tấn Xôn (39 tuổi, trú tại xã Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk) điều khiển. 

Sau vụ va chạm, ông Dương Minh Ninh, anh Paollo Madeira Oliveira và  Đào Trọng Trí tử vong, tài xế Nguyễn Tú Sinh bị thương được đưa đi cấp cứu. 

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, xe tải mang BKS 81H-027.60 sản xuất năm 2022, niên hạn sử dụng đến năm 2047, hạn lưu hành đến ngày 24/5/2025. Tài xế Đinh Tiến Bình có giấy phép lái xe (GPLX) hạng C, không có nồng độ cồn, không có ma túy. Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 39 phút 10 giây là 55 km/h, 14 giờ 39 phút 30 giây là 01 km/h, 14 giờ 40 phút 41 giây là 0 km/h. 

Trong khi đó, xe ô tô con mang BKS 81A-004.70, sản xuất năm 2011, hạn lưu hành đến ngày 9/3/2024. Tài xế Nguyễn Tú Sinh có GPLX hạng D, không có nồng độ cồn (đang xét nghiệm ma túy). 

Còn xe tải mang BKS 47C-263.06 sản xuất năm 2014, niên hạn sử dụng đến năm 2039, lưu hành đến ngày 30/1/2024. Tài xế Nguyễn Tấn Xôn có GPLX hạng E, không có nồng độ cồn, không có ma túy. Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 32 phút 36 giây là 64 km/h, lúc 14 giờ 32 phút 52 giây là 62 km/h, lúc 14 giờ 51 phút 44 giây là 0 km/h.