Tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức mới đây diễn ra cuộc thi nấu ăn với nguyên liệu gà Mỹ. Các đội đã trổ tài chế biến đa dạng các món ăn từ thịt gà.
Không gian cuộc thi được tổ chức ngay khu vực thực phẩm tươi sống bên trong siêu thị, thu hút nhiều người đang đi mua sắm. Nhờ vậy, Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ có thể dễ dàng trực tiếp giới thiệu các món ăn được chế biến từ thịt gà Mỹ.
Không chỉ chứng kiến, khách mua sắm tại siêu thị còn được trực tiếp thưởng thức các món ăn chế biến từ thịt gà Mỹ.
Hoạt này này nhằm thúc đẩy giao thương và quảng bá sản phẩm trứng và gia cầm Mỹ.
Theo Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, nhu cầu tiêu dùng thịt gà của nước này tại thị trường tại Việt Nam mỗi năm mỗi tăng và rất tiềm năng.
Bà Đặng Đông Phương, đại diện Hiệp hội xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, cho biết hiện nay gà Mỹ được xuất khẩu sang Việt Nam là đùi gà góc tư, chủ yếu phục vụ các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, căn tin trường học…
Theo bà Phương, các sản phẩm nông sản, gia súc của Mỹ khi xuất khẩu ra thế giới đều do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận chất lượng mới được phép xuất đi. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
Bà Phương cho biết qua thống kê, hiệp hội nhận thấy nhu cầu tiêu thụ thịt gà Mỹ tại thị trường tại Việt Nam mỗi năm mỗi tăng. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn quảng bá sản và đẩy mạnh xuất khẩu thịt gà sang thị trường Việt Nam.
Theo ghi nhận tại MM Mega Market, giá bán đùi gà Mỹ đông lạnh từ 40.000 - 45.000 đồng/kg.
Không chỉ thịt gà, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ khác cũng đang đẩy mạnh đưa nhiều loại trái cây, thực phẩm, đồ uống đến với người tiêu dùng TP.HCM thông qua chương trình “Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ”, tổ chức tại các siêu thị MM Mega Market đến ngày 17/8.
Theo đại diện MM Mega Market An Phú, có đến 60 thương hiệu nổi tiếng như Heritage, Bristol, Hormel, Campbell, Heinz, Lay’s, Budweiser, Quaker... tham gia giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu đến người tiêu dùng. Chương trình cũng được đồng tổ chức tại các trung tâm mua sắm khác cùng hệ thống.
Tùy viên Nông nghiệp cấp cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết “Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” được tổ chức nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ cũng như kết nối, truyền tải thông tin, khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đây là năm thứ hai Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA/FAS) tổ chức chương trình "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ" tại Việt Nam.