Chiều 15/8, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM và Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới (7 - 9/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. ITE HCMC 2023 có chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Quy mô Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm ngoái, dự kiến có hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…
Gian hàng của các đơn vị quốc tế dự kiến chiếm khoảng 30%.
“Tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế”, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, cho biết.
Cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế như thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam đã đăng ký tham dự Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM.
Theo bà Tú, hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ… và các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.
Hội chợ sẽ góp phần làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến.
“Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ.