Ngày nay, việc tìm kiếm chai rượu yêu thích trở nên phức tạp hơn nhiều so với quá khứ. Đi dọc quầy bán rượu không chỉ đòi hỏi người dùng phải chọn lựa giữa nhiều loại rượu mà còn phải đối mặt với sức ảnh hưởng của người nổi tiếng và họ "khuyến khích" bạn chọn lựa, ủng hộ sản phẩm của họ.
Những thương hiệu rượu mạnh bất ngờ đã trở thành "phụ kiện thời trang" phổ biến trong thời đại ngày nay, như cách nước hoa đã từng thống trị thị trường trong những năm 1990 đến năm 2000. Nam tài tử George Clooney có thể đã khởi đầu xu hướng này khi ông bán dòng rượu tequila Casamigos với giá 1 tỷ USD vào năm 2017, nhưng điều này chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện. Hiện nay, các danh mục rượu nổi tiếng rất đa dạng, từ cocktail đóng lon của RuPaul cho đến rượu vodka của Kate Hudson, rượu tequila của Adam Levine, rượu cognac của Jay-Z và rượu rum của Bruno Mars.
Theo một khảo sát, 54% nhà bán lẻ xem việc sở hữu sản phẩm của người nổi tiếng là một yếu tố quan trọng và hấp dẫn đối với khách hàng của họ. Nhiều thương hiệu rượu khẳng định, các sản phẩm gắn liền với người nổi tiếng thường đứng đầu trong danh sách bán chạy, điều này đã thu hút sự chú ý của các nhà bán lẻ. Liz Paquette, người đứng đầu bộ phận dữ liệu về người tiêu dùng tại Drizly, một sàn thương mại giao rượu trực tuyến, chia sẻ rằng, 54% nhà bán lẻ xem rượu có "liên quan tới người nổi tiếng" là một loại sản phẩm thường dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, xếp thứ hai sau các sản phẩm sản xuất tại địa phương với tỷ lệ 64%.
Những tác hại của rượu đã được khoa học chứng minh, tuy nhiên các nghệ sĩ thường bỏ qua điều này và hướng người tiêu dùng tới việc “sử dụng một cách điều độ”. Ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez cũng tham gia thị trường độc hại nhưng “béo bở” này, cô tung ra nhiều loại cocktail đóng chai Delola. Dù cho trước đây, nữ ca sĩ từng khẳng định vẻ ngoài trẻ trung của mình là do cô không “uống rượu, hút thuốc hay caffeine”.
Thế giới của rượu nổi tiếng giống như một bữa tiệc vui vẻ với sự tham gia đa dạng của các ngôi sao. Một số là những người sáng lập như Katy Perry, Bryan Cranston và Aaron Paul, trong khi những người khác tham gia dưới tư cách nhà đầu tư và đối tác của các thương hiệu hiện có. Chẳng hạn, Archer Roose, một nhãn rượu ít đường đã chọn nữ diễn viên Elizabeth Banks làm Giám đốc sáng tạo 5 năm sau khi ra mắt. Marian Leitner-Waldman, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Archer Roose, nói: "Chúng tôi nhận ra rằng, cần phải đưa hoạt động tiếp thị lên một tầm cao mới và kết nối với người tiêu dùng theo một cách mới mẻ". Những người nổi tiếng này đại diện cho thương hiệu của họ, mang đến cho người tiêu dùng một “ảo giác” về sự chứng thực cho chất lượng của rượu. Tuy vậy, theo trang 31 Whiskey, phần lớn rượu do người nổi tiếng đại diện lại không thuộc những nhãn hàng chất lượng tương xứng với giá cả. Cũng giống như nhãn hiệu nước hoa của những năm 1990 đến năm 2000, các nhãn hiệu rượu của người nổi tiếng giúp họ tạo ra một loại "hương vị" mới. Những người nổi tiếng này lợi dụng khả năng kích thích những ham muốn muốn của người tiêu dùng. Họ thổi vào chúng những cá tính lạ, thứ mà người tiêu dùng rất muốn sử dụng để khẳng định cũng như thể hiện cái "tôi" của họ. Điều này từng áp dụng cho nước hoa và nay là cả ở lĩnh vực đồ uống. Chẳng hạn, Dos Hombres Mezcal của Aaron Paul và Bryan Cranston có sự mượt mà, trong khi Bradshaw Bourbon của Terry Bradshaw thích hợp cho những ai thích rượu bourbon tươi mới. Các loại cocktail đóng hộp của Katy Perry De Soi cũng đem lại hương vị phức tạp và ngon miệng.
Người nổi tiếng đã tận dụng cơ hội để kiếm tiền từ trải nghiệm đồ uống, và họ đã biến rượu thành một phần của cuộc sống xa hoa và xa xỉ. Tuy nhiên, cách họ lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của mình để quảng cáo rượu có thể gây ra sự nhầm lẫn và thúc đẩy một tình trạng tiêu thụ rượu quá mức không cần thiết. Theo The Daily Mail, cần có sự cân nhắc hơn về việc uống đồ uống có cồn, thay vì mù quáng ủng hộ người nổi tiếng.