Một gia đình 5 người ở Sarawak, Malaysia, bị cáo buộc gọi 600 đĩa thịt khi tới nhà hàng lẩu buffet dùng bữa. Đáng nói ở chỗ, nhóm khách chỉ sử dụng một phần nhỏ lượng thức ăn tại chỗ, còn phần lớn số thịt bị lén đóng gói mang về nhà.
Sau khi kiểm tra các đơn hàng trong ngày, chủ nhà hàng bất ngờ vì lượng thức ăn quá nhiều. Người này phải kiểm tra camera giám sát xem điều gì đã xảy ra.
Tối cùng ngày, chủ nhà hàng đã chia sẻ vụ việc "chưa từng xảy ra trước đó" và nhận định đây là "hành vi vô đạo đức của người tiêu dùng".
"Tôi không biết phải nói về vụ này thế nào. Gia đình 5 người trong đó có 2 con nhỏ, gọi 600 đĩa thịt và ăn trộm khi ở cùng các con. Những gì họ làm rõ ràng được tính toán trước", chủ nhà hàng lẩu buffet phân tích.
Cũng theo vị này, thời điểm nhóm khách gọi đồ, nhà hàng trong tình trạng đông khách nên nhân viên phục vụ không thể quan sát kỹ càng. Theo hóa đơn, nhóm khách gọi 250 đĩa thịt lợn và 350 đĩa thịt cừu. Các nhân viên mang lên 5 đĩa/lượt cho gia đình này. Do ăn theo suất buffet với mức giá cố định, nên tổng thanh toán là 163 Ringgit Malaysia (hơn 800.000 đồng).
Chủ nhà hàng cho biết, trong suốt 8 năm kinh doanh, anh chưa từng gặp phải trường hợp nào như vậy. Vụ việc xảy ra vào giai đoạn kinh doanh khó khăn khiến anh càng phẫn nộ.
"Lẩu buffet chỉ có thể ăn tại chỗ. Đừng lén đóng gói đồ ăn rồi mang ra ngoài", người chủ nói.
Sau khi vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận nước này, chủ nhà hàng cho biết, anh được một người tự xưng là thành viên trong gia đình muốn liên hệ để bồi thường tổn thất. Tuy nhiên người chủ nói rằng "đây không phải là câu chuyện về tiền bạc".
"Tôi không biết họ sẽ giáo dục con cái thế nào trong một gia đình như vậy. Tôi đang cân nhắc có nên báo vụ việc tới cảnh sát hay không", chủ nhà hàng lẩu cho biết.