Ngày 26/10, BMW Hàn Quốc, một trong những thương hiệu hàng đầu đã hợp tác với ca sĩ nổi tiếng G-Dragon, đưa ra một động thái mang nhiều ý nghĩa. Cụ thể, hãng xe ô tô hàng đầu thế giới này đã ẩn đi một video quảng cáo đặc biệt, có sự tham gia của ngôi sao K-pop này. Video quảng cáo này được ẩn đi trên kênh YouTube chính thức của BMW. Truyền thông Hàn Quốc nhận định, đây chỉ mới là ngọn lửa đầu tiên, "đám cháy" khủng hoảng truyền thông trong thời gian tới sẽ còn nặng nề hơn nữa đối với G-Dragon.
Hành động của BMW cho thấy những hành vi đời sống cá nhân có thể có tác động lớn đến hình ảnh của một người nổi tiếng. Trong khi BMW Hàn Quốc đã loại bỏ sự hiện diện của G-Dragon khỏi chiến dịch quảng cáo của họ để tránh liên quan đến bê bối ma túy thì thương hiệu Chanel vẫn duy trì lập trường ổn định. G-Dragon là đại sứ cho thương hiệu thời trang này từ lâu.
G-Dragon hợp tác với BMW Hàn Quốc trong vai trò đại sứ cho chiến dịch "New XM", đã đánh dấu một bước ngoặt bất ngờ trong sự nghiệp của anh. Bê bối ma túy mà anh đang phải đối mặt không chỉ mang tính pháp lý mà còn tác động mạnh mẽ đến hình ảnh truyền thông của anh trên thị trường quảng cáo.
Chanel, một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu cũng thừa nhận rằng, vụ án liên quan đến ma túy của G-Dragon đang được điều tra. Mặc dù họ chưa xóa các video quảng cáo của anh khỏi kênh chính thức, nhưng có vẻ hành động này sẽ sớm xảy ra, nếu phía cảnh sát tiếp tục đưa G-Dragon vào diện tình nghi.
Tại thời điểm này, Đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cảnh sát Seoul đã xác nhận rằng, G-Dragon đang bị điều tra vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy.