Hàng loạt sàn thương mại điện tử đang rầm rộ tung các chương trình ưu đãi cho đợt siêu giảm giá ngày độc thân 11/11 sắp tới.
Để chuẩn bị cho ngày săn sale lớn, Shopee liên tục cập nhật hàng loạt chương trình với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng. Các hoạt động còn kết hợp tặng quà, tặng xu, voucher giảm 50%, miễn phí vận chuyển cho người tham gia.
Nhiều hoạt động được sàn này tổ chức như “Siêu nhạc hội - cặp đôi bí ẩn” quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng, chương trình “Review Idol” của Tiktoker nổi tiếng, minigame săn voucher được tổ chức nhằm đẩy sức mua cuối năm.
Thời gian gần đây, sức hút của livestream vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều gương mặt KOL đình đám tham gia các livestream cùng deal giảm giá 50% đến từ các thương hiệu lớn. Đặc biệt, đại tiệc các thương hiệu giảm 50% từ Apple, Sony, Kagawa... cùng hàng nghìn mã giảm 199.000 đồng và 300.000 đồng.
Vào các khung giờ 0h-9h-12h, Shopee sẽ tung voucher 1,1 triệu đồng cho người nhanh tay. Khách hàng sẽ nhận được những mã giảm giá khác khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Nằm trên đường đua cùng Shopee, Lazada cũng đẩy mạnh nhiều hoạt động khuyến mãi để tận dụng mùa sale cuối năm.
Vào khung giờ 12h và 20h, Lazada sẽ tung mã toàn sàn, đơn 99.000 đồng giảm 25.000 đồng, đơn 250.000 đồng giảm 50.000 đồng cùng hoạt động đổi xu lấy voucher lên đến 100.000 đồng.
Nhiều thương hiệu đồ gia dụng, đồ bếp, mỹ phẩm, thời trang, nước hoa… được giảm sâu đến 40% kèm theo loạt chương trình mua 1 tặng 1 đối với các dòng sữa tắm, nước hoa. Các thương hiệu thời trang giày như Adidas, Nike, Biti's… áp dụng chương trình giảm giá sâu, lên đến 50% toàn gian hàng.
"Shoppertainment" (kết hợp giữa mua sắm và giải trí) vài năm qua được các sàn đẩy mạnh để thu hút người tiêu dùng online. Theo đó, hàng loạt hoạt động tương tác như livestream ca nhạc, chơi game, mua sắm được đưa ra. Nhiều minigame tặng quà hiện kim có giá trị cao.
Mã giảm giá, voucher đều được các sàn tung ra trước ngày 11/11 để khách hàng thu thập mỗi ngày cũng như duy trì sức nóng của chương trình. Vì vậy, các tín đồ mua sắm qua mạng cũng đã "rần rần" chuẩn bị cho 11/11 cả tuần nay.
Chị Bùi Thị Thu Giang (nhân viên văn phòng) là khách quen của các sàn thương mại điện tử. Trước 11/11 ba ngày, chị Giang đã lên kế hoạch lấy xu, voucher tích điểm giảm giá.
“Hầu hết các ngày sale trong năm tôi đều dành thời gian để nhanh tay lấy mã. Nhờ có nhiều chương trình trước ngày sale mà tôi tích lũy được nhiều voucher, giảm bớt tiền đơn hàng đã mua”, chị Giang nói.
Các nền tảng ví điện tử, giao thức ăn cũng không nằm ngoài cuộc chơi. MoMo, Grab, Be, Beamin hay ShopeeFood đều chạy chiến dịch khuyến mãi vào ngày độc thân 11/11.
Cuộc đua về hoạt động tương tác, tiếp thị đa kênh giữa các sàn thương mại điện tử vẫn đang diễn ra khốc liệt. Ngoài các sàn thương mại điện tử, các nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng để giữ chân khách hàng. Hiện nay, bên cạnh việc chuẩn bị giảm giá, các cửa hàng còn quan tâm đến chất lượng, đóng gói sản phẩm để làm hài lòng khách hàng.
Ngày 11/11 là ngày lễ độc thân, có xuất phát từ Trung Quốc. Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Ban đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên, sau đó dần được lan rộng và phát triển thành ngày độc thân của Trung Quốc.
Alibaba là sàn thương mại điện tử thành công nhất với ngày độc thân 11/11. Thậm chí, nhiều đánh giá còn đưa Ngày độc thân nhộn nhịp hơn cả Black Friday khi xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi.