Chiều 1/12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, anh Hoàng Hiệp (chủ nhà hàng) đã bàn giao lại số tiền mà nữ thực khách H.T.T.T. (SN 1983 ở thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) chuyển nhầm (gần 270 triệu đồng) sau khi ăn bữa trưa tại nhà hàng của gia đình anh.
Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra các thông tin của chị T. là chính xác, đại diện chủ nhà hàng đã chuyển khoản trả lại số tiền 269.730.000 đồng cho chị T. Trước sự chứng kiến của đại diện công an và chị T. đã làm cam kết nhận đủ số tiền nói trên.
Anh Hoàng Hiệp (chủ nhà hàng) cho biết, nhờ báo chí và mạng xã hội, anh đã tìm được vị khách nói trên sau một tuần. Tuy nhiên, những ngày qua, anh cũng nhận được không ít thông tin trái chiều cho rằng đây là hình thức quảng cáo của nhà hàng.
Trước đó, khoảng 13 giờ 30, ngày 24/11, có 2 vị khách ăn cơm tại nhà hàng ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, hết 270.000 đồng nhưng đã chuyển khoản nhầm thành 270 triệu đồng.
Ngày 30/11, sau khi đọc được thông tin nói trên, chị H.T.T.T. đã liên hệ với anh Hiệp. Đồng thời chứng minh thông tin cá nhân, thời gian đến ăn cơm và chuyển tiền tại nhà hàng để xin được nhận lại số tiền đã chuyển nhầm. Qua trích xuất camera và đối chiếu các thông tin mà chị T. cung cấp, anh Hiệp xác định đây là vị khách đã chuyển nhầm tiền.