Năm 2023, TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam khi thu hút gần 5 triệu lượt khách quốc tế và trên 35 triệu lượt khách nội địa.
Tổng doanh thu thu du lịch TP.HCM năm 2023 đạt gần 160.000 tỷ đồng. Tương hiệu du lịch TP.HCM ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á" và "Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á"; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.
Theo thống kê vừa cập nhật của Sở Du lịch TP.HCM chiều 1/1, dịp Tết Dương lịch 2024, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 1,65 triệu lượt, tăng nửa triệu lượt khách so với cùng kỳ năm 2023.
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú tại TP.HCM dịp Tết Dương lịch 2024 ước khoảng 225.700 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Công suất phòng ước đạt khoảng 87%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách quốc tế đến TP.HCM ước hơn 46.500 lượt, trong khi Tết Dương lịch 2023 khoảng 25.000 lượt, tức tăng gần gấp đôi. Khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật…
Doanh thu du lịch ước trong thời gian nghỉ Tết Tây khoảng 6.400 tỷ đồng, tăng 7,7 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 5.943 tỷ đồng).
Trong dịp Tết Dương lịch 2024, các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện; các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa…
Cũng trong thời gian này, nhiều sản phẩm du lịch mới như quận 1 - Sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng… đã đưa vào khai thác.
Đặc biệt Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2 góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng.
Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố như Suối Tiên, Đầm Sen khá sôi động.
Các khách sạn trên địa bàn Thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...
Các cơ sở ăn uống, mua sắm cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá từ 10-20% khi đặt bàn sớm, tặng thêm món cho các nhóm khách đi từ 5 người trở lên.
Các cơ sở mua sắm, trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Crescent mall, Gigamall, Vincom…) tổ chức chương trình giảm giá mừng đại lễ với mức giảm lên tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang từ nhiều thương hiệu khác nhau.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, do thời điểm nghỉ Tết Dương lịch không nhiều và cũng cận thời điểm Tết Nguyên đán, đồng thời giá vé máy bay tăng cao nên đa số khách lựa chọn du lịch nội đô cùng với gia đình, về quê hoặc tự đi các khu du lịch sinh thái của thành phố để thư giãn cùng gia đình và bạn bè.
Tiếp tục đón khách tham quan trụ sở UBND TP.HCM
Trong hai ngày 30-31/12, Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã đón tiếp 45 đoàn với khoảng 2.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. Đây là số lượng khách tham quan nhiều nhất trong các đợt tham quan từ trước đến nay.
Từ đợt mở cửa từ dịp lễ 30/4/2023, đến nay đã có gần 11.000 khách vào tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM.