Trên trang Facebook này đăng dòng trạng thái: "Một khám phá giật gân trong thế giới y học: phương thuốc này phục hồi thị lực ở mọi lứa tuổi". Kèm theo là ảnh chân dung PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đang phát biểu ở HĐND TP.HCM cùng hình chai thuốc nhỏ mắt có chú thích: Một phương thuốc tự nhiên sẽ phục hồi thị lực của bạn lên 100% sau 7 ngày.
Trong một quảng cáo khác cũng là hình ảnh ông Tăng Chí Thượng nhưng lại chú thích là Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo vụ việc ở Bệnh viện Mắt Trung ương. Các quảng cáo này đều hướng đến một sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng được giới thiệu là thuốc giúp phục hồi thị lực 98 - 100% mà không cần phẫu thuật.
Ngay khi thông tin này xuất hiện, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Công an TP.HCM xem xét xử lý về việc sử dụng hình ảnh Giám đốc Sở Y tế TP.HCM trái phép để đăng tải thông tin quảng cáo sản phẩm điều trị bệnh về mắt.
Đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Nature Origin (tòa nhà HKL Building, 154 - 156 Nguyễn Hữu Thọ), đơn vị có tên trên bao bì của sản phẩm thực phẩm chức năng này.
Đến ngày 18/1, trang quảng cáo Facebook này đã biến mất.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng khẳng định, đây là hành vi coi thường pháp luật, đáng lên án. Theo ông Thượng, hành vi mượn danh, mạo danh bệnh viện và giả danh các bác sĩ, chuyên gia không còn là cá biệt. Thực tế cho thấy việc xác minh, điều tra các đối tượng này không phải đơn giản, đặc biệt là trên không gian mạng.
Để hạn chế tình trạng này, Sở Y tế thường xuyên có các chỉ đạo đề nghị tất cả bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn chủ động kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện các trang mạng giả mạo, quảng cáo trái phép, chủ động báo cáo về Thanh tra Sở Y tế để phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.