Hưởng lợi từ thành công vang dội của phần 1 và sức hút của nguyên tác kinh điển, "Dune 2" tiếp tục gặt hái thành công vang dội dưới sự dẫn dắt tài ba của đạo diễn Denis Villeneuve cùng dàn diễn viên đình đám.
Bộ phim mở đầu với cảnh Paul Atreides (Timothée Chalamet) và mẹ buộc phải hòa nhập với nhóm chiến binh Fremen trên sa mạc Arrakis khắc nghiệt. Trên hành trình trả thù cho gia tộc, Paul phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn giữa tình yêu và sứ mệnh "người được chọn", đồng thời ngăn chặn tương lai tồi tệ mà chỉ có anh nhìn thấy.
"Dune 2" đã tạo nên "cơn sốt" phòng vé với doanh thu ấn tượng 178,5 triệu USD (hơn 4.400 tỷ đồng) toàn cầu chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, đồng thời nhận được "cơn mưa" lời khen từ khán giả và giới phê bình. Phim hiện đạt điểm "tươi" 95% trên Rotten Tomatoes và 9/10 trên IMDb, khẳng định vị thế là một bom tấn khoa học viễn tưởng xuất sắc.
Theo nghiên cứu của Nikolaj Mathies, Giám đốc điều hành của Vievo Media, bộ phận marketing phần tiếp theo của bộ phim do Warner Bros./Legendary sản xuất đã tạo ra 117 bài đăng trên TikTok trong suốt một năm trước khi phát hành, tăng từ 108 bài trong chiến dịch của bộ phim đầu tiên. Tuy nhiên, không chỉ số lượng nội dung tạo nên sự khác biệt, mà chính là loại nội dung của nó.
Đối với một nền tảng xã hội như TikTok, sự tương tác của người sáng tạo nội dung là một yếu tố chính thu hút khán giả. Các thông điệp trực tiếp từ dàn diễn viên chiếm 24% nội dung "Dune" trên TikTok. Cụ thể, đoạn giới thiệu cho "Dune 2" đã thu về hơn 76 triệu lượt xem khi có phần mở đầu của Zendaya và Timothée Chalamet, so với 7 triệu lượt xem khi không có họ xuất hiện. Ngoài ra, các video diễn viên trả lời bình luận của người hâm mộ đã nhận được hơn 52,5 triệu lượt xem trên 13 bài đăng.
Quyết định ưu tiên các nội dung sự kiện thảm đỏ cho "Dune 2" dường như cũng có tác động lớn đến lượng người xem. Mặc dù tiếp cận khán giả nữ là một trở ngại đáng chú ý đối với các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng "Dune" đã có sự thu hút đặc biệt trong giới thời trang, được cho là đã giúp tăng 2 triệu đô la doanh thu phòng vé mở màn, theo công ty nghiên cứu tiếp thị phim FanBox.
Chưa kể, 57% người dùng TikTok là nữ, 24% thuộc nhóm tuổi 18-24 và các ngôi sao Zendaya, Florence Pugh và Chalamet đều có lượng người hâm mộ trên 60% là nữ.
Lượt truy cập cho các hashtag như #zendaya hiện đã thu về hơn 38 tỷ lượt xem trên TikTok. Khán giả của "Dune" đã tăng trưởng đáng kinh ngạc 67,5%, từ 2,6 triệu lên 8 triệu, với lượng người hâm mộ tăng 84%.
Trước thông tin về lệnh cấm TikTok có thể diễn ra tại Hoa Kỳ, vai trò của mạng xã hội trong mối quan hệ với các hãng phim hiện đang là một chủ đề nóng thì không thể phủ nhận được TikTok đã mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho doanh thu phòng vé của "Dune 2".