Đêm khuya 3/4, mạng xã hội lan truyền hình ảnh "dở khóc dở cười" tại chung cư khi hàng trăm cư dân rồng rắn xếp hàng chờ lấy nước.
Nhiều người mệt mỏi, vật vã vì đứng chờ từ lúc chập tối đến khuya mới lấy được chút nước để dành cho sinh hoạt vào sáng hôm sau.
Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra tại chung cư EHome, phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức. Một số cư dân cho biết, sau một ngày bị cúp nước, đến chiều tối đã có nước trở lại nhưng nước yếu, không thể dùng cho sinh hoạt.
Sau đó, xe bồn của Công ty Cấp nước Thủ Đức đã chở nước đến tiếp tế khu vực này để cư dân lấy nước. Tuy nhiên do chỉ có một xe nước nên hàng trăm cư dân chung cư phải đứng chờ khá lâu.
Cư dân mệt mỏi chờ lấy nước rồi vật vã xách nước đứng chờ thang máy, có người chờ lâu phải đi thang bộ. Ảnh: N.D
"Tôi đứng chờ mấy tiếng đồng hồ mới lấy được xô nước để dành sinh hoạt cho sáng hôm sau. Nhà tôi chỉ có 2 vợ chồng nên ráng sử dụng tiết kiệm để sinh hoạt, sáng mai đi làm. Những nhà khác có nhiều thành viên chắc hơi bất tiện", anh Trần Minh Hoàng (cư dân chung cư) chia sẻ.
Theo anh Hoàng, do nước yếu không đủ dùng nên cư dân mới xuống sân chung cư chờ lấy nước đến khuya.
Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cho biết Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đang thực hiện công tác đấu nối tạm D400 công trình gói thầu XL1, di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao An Phú, khu vực giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định. Vì vậy, một số khu vực có khả năng bị cúp nước, nước yếu.
Tại những khu vực nước yếu, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức hiện tiếp tế xe bồn cung cấp nước cho người dân.
Theo SAWACO, trước đó, công ty đã có thông báo lịch cúp nước tới khách hàng. Đến ngày 3/4, công tác đấu nối tạm D400 công trình gói thầu XL1 đã hoàn tất nhưng có một số khu vực bị ảnh hưởng, do ở cuối nguồn nên áp lực nước chưa kịp phục hồi.