Dân Việt

Khách kéo đến TP.HCM chơi lễ 30/4 bất chấp nắng nóng, ngành du lịch bội thu hàng nghìn tỷ đồng

Hồng Phúc 30/04/2024 15:43 GMT+7
Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tại TP.HCM ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng hơn 100 tỷ so với dịp lễ năm ngoái. Lượng khách nội địa và quốc tế đến TP dịp này đều tăng so với năm ngoái, bất chấp nắng nóng dữ dội.

Trưa 30/4, Sở Du lịch TP.HCM cho biết dịp lễ 30/4 - 1/5, doanh thu du lịch trên địa bàn ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).

Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí… ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt).

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng là 320.000 lượt).

Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt).

Khách tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 202. Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng nhẹ so với dịp lễ năm ngoái.

Khách kéo đến TP.HCM chơi lễ 30/4 bất chấp nắng nóng, ngành du lịch bội thu hàng nghìn tỷ đồng- Ảnh 1.

Du khách ngâm chân, mát xa cá tại Suối Tiên. Ảnh: H.Phúc

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành và các địa phương đã tung nhiều sản phẩm du lịch mới dịp lễ như: quận 1 - Sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Trăng chiến khu…

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được người dân và du khách yêu thích. Trong hai ngày tổ chức (27/4 và 28/4) có gần 2.000 khách trong và ngoài nước tham quan.

Các điểm tham quan tung nhiều chương trình và ưu đãi như: Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan; Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi, lễ hội ẩm thực ba miền; Khu du lịch Suối Tiên ra mắt ba công trình mới; Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa…

Các khách sạn công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...

Các cơ sở ăn uống, mua sắm cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá từ 10 - 20% khi đặt bàn sớm, tặng thêm món cho các nhóm khách đi từ 5 người trở lên, tặng món tráng miệng…

Khách kéo đến TP.HCM chơi lễ 30/4 bất chấp nắng nóng, ngành du lịch bội thu hàng nghìn tỷ đồng- Ảnh 3.

Doanh thu du lịch 30/4 tại TP.HCM đạt 3.235 tỷ đồng. Ảnh: Hồng Phúc

Theo Sở Du lịch TP.HCM, nghỉ lễ dài ngày là cơ sở gia tăng khách du lịch mạnh mẽ. Khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân. Lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm xung quanh TP.HCM như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng.

Do giá vé máy bay tăng cao nên xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt tăng mạnh. Đồng thời, do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn đi du lịch trong nước đến các vùng biển và đi du lịch nước ngoài để tăng tính trải nghiệm và tránh thời tiết khắc nghiệt của TP.HCM trong dịp lễ.