Dân Việt

Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?

Khải Phạm 15/05/2024 07:03 GMT+7
Dù công suất nhỏ, nhưng VinFast VF3 lại có khả năng tăng tốc ấn tượng so với các mẫu xe xăng giá rẻ tại Việt Nam.

VinFast VF3 đã chính thức nhận đặt cọc với lượng đơn hàng được dự đoán cao kỷ lục khi tạo mẫu xe này đang "dậy sóng" cộng đồng người dùng ô tô trong nước. VinFast VF3 được dự báo sẽ trở thành mẫu xe "quốc dân" trong thời gian tới với những người có nhu cầu chuyển đổi từ xe máy lên ô tô. 

Giá xe VinFast VF3

Theo công bố, VinFast VF3 sẽ có 2 phiên bản thuê pin và mua pin với mức giá cụ thể như sau:

Phiên bảnGiá đặt cọc từ 13/5-15/5 (triệu đồng)Giá đặt cọc từ 16/5 (triệu đồng)

VinFast VF3 thuê pin

235240

VinFast VF3 mua pin

315322

VinFast áp dụng chính sách trả thẳng giảm 4% trừ trực tiếp vào giá xe và ưu đãi trả góp lãi suất 5% 2 năm đầu, những năm tiếp theo thả nổi nhưng hãng xe Việt cam kết không quá 10%/năm.

Thiết kế xe VinFast VF3

VinFast VF3 ghi điểm với người dùng bởi ngoại hình hầm hố như SUV địa hình. Là xe giá rẻ nên VinFast VF3 sẽ chỉ có hệ thống chiếu sáng dạng Halogen, lưới tản nhiệt phía trước bắt mắt.

Gây ấn tượng là VinFast VF3 có bộ mâm lốp 175/75R16 lớn hơn đối thủ Trung Quốc Wuling Hongguang MiniEV đến 4 inch mang đến dáng vẻ hầm hố, khoảng sáng gầm tốt hơn đến 191mm.

Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 2.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 3.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 4.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 5.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 6.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 7.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 8.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 9.
Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 10.

VinFast VF3 thiết kế cơ bắp dù kích thước nhỏ. Ảnh Khải Phạm.

Bên trong khoang lái, VinFast VF3 sẽ cung cấp 4 ghế ngôi bọc nỉ, ghế xe chỉnh cơ 4 hướng tích hợp tựa đầu, hàng ghế thứ 2 của VF 3 có thể gập hoàn toàn mở rộng khoang hành lý.

Danh sách tiện nghi đáng chú ý của VinFast VF3 phải kể đến màn hình 10 inch, kết nối wifi và bluetooth, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto sau khi được cập nhật phần mềm. Ngoài ra, VinFast VF3 còn có dàn âm thanh 2 loa, điều hòa chỉnh cơ 1 vùng tích hợp lọc bụi, phanh tay điện tử, chế độ cắm trại.

Động cơ và vận hành VinFast VF3

Trải nghiệm lái VinFast VF3: Tăng tốc khi chở "full" tải thế nào?- Ảnh 11.

VinFast VF3 có khả năng tăng tốc tốt. Ảnh Khải Phạm.

VinFast VF3 được trang bị một động cơ điện đặt ở bánh sau cho công suất 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, đối thủ Wuling Hongguang Mini EV chỉ là 26,82 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm.

Mẫu xe điện của VinFast có thể chạy tốc độ tối đa 100 km/h và vận tốc tối đa chỉ khi dung lượng pin vượt ngưỡng 50%. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của VF 3 đạt 9 kWh/100 km (theo chuẩn NEDC).

VinFast VF3 dùng pin LFP dung lượng 18,64 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc nhanh từ 10-70% chỉ trong 36 phút, mẫu xe nhà Wuling không có sạc nhanh.

Về an toàn, VinFast VF3 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS,hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước, tính năng khóa động cơ khi có trộm và 1 túi khí. Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau (cảm biến lùi) và camera lùi.