Khảo sát của PV Dân Việt, từ sáng đến giờ này, không khí mua sắm khá rộn ràng, nhộn nhịp trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Tik Tok Shop... Nhiều đơn vị đã ồ ạt tung hàng loạt ưu đãi để kích cầu mua sắm giữa năm.
Những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử thường triển khai các chương trình khuyến mãi lớn trong các ngày đôi như 1/1, 2/2, 3/3… để kích cầu mua sắm. Trong đó, dịp sale giữa năm 6/6 được đánh giá là sự kiện được các sàn "mạnh tay" tung khuyến mãi.
Được biết, đây là thời gian bước vào cao điểm hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao nên nhiều chị em sẵn sàng nới tay chi tiêu để thoải mái mua sắm. Đón đầu xu hướng tiêu dùng này, các sàn thương mại tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu, đặc biệt là với các sản phẩm thời trang.
Các mặt hàng được khuyến mãi mạnh nhất trong dịp này thường là ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử… Nhiều thương hiệu lớn như Whoo, AHC, MAC... đã góp mặt trong sự kiện khuyến mãi giữa năm này.
Đơn cử, sàn thương mại điện tử Shopee triển khai chương trình săn sale thả ga cùng "6.6 Shopee Video - Siêu Sale Giữa Năm", cơ hội vàng để rinh về loạt sản phẩm giảm đến 50%, săn voucher giảm 6 triệu đồng, cơ hội trúng 66 điện thoại iPhone cùng rất nhiều hoạt động giải trí.
Ngoài ra, người mua hàng còn có thể nhận hàng loạt mã miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 0 đồng vào 4 khung giờ vàng của ngày 6/6 gồm 0h, 9h, 12h và 21h. Đáng chú ý, các khách hàng mới còn có cơ hội săn mã freeship giảm tối đa 300.000 đồng.
Ngoài việc mua sắm, người tiêu dùng còn có thể săn được voucher ưu đãi khi đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, đặt đồ ăn trên ứng dụng ShopeeFood…
Trong khi đó, sàn thương mại Lazada cũng tung hàng loạt voucher giảm giá từ 800.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu, 100.000 đồng cho đơn hàng trên từ 500.000 đồng… Ngoài ra còn hàng loạt vocher giảm giá, miễn phí ship. Bên cạnh đó, các gian hàng cũng tung ra rất nhiều vocher giảm giá. Điều này giúp người tiêu dùng có thể áp dụng cùng lúc nhiều vocher của shop và của sàn, từ đó tiết kiệm chi phí.
Thức đến 0 giờ ngày 6/6, chị Trần Thị Bích (nhân viên văn phòng, 32 tuổi) cho biết mình tranh thủ dịp sale giữa năm để mua sắm bỉm, sữa cùng một số đồ đạc, quần áo cần thiết cho chuyến đi du lịch sắp tới của gia đình. Vì khoảng thời gian 0 giờ là khung giờ vàng, có rất nhiều khuyến mãi khủng, miễn phí ship và khi mua hàng thường được tặng kèm nhiều quà có giá trị nên chị Bích cố gắng thức khuya làm "cú đêm" săn sale.
"Kinh nghiệm của tôi là chờ đến khung giờ vàng mới bắt đầu lựa chọn mua hàng thì sẽ không kịp áp các mã giảm giá. Vì số lượng người mua rất nhiều nên các mã này sẽ rất nhanh hết. Bởi vậy, trước 6/6 vài ngày, tôi đã tranh thủ tham khảo, lựa chọn các món đồ vừa ý và bỏ sẵn vào giỏ hàng.
Đúng 0 giờ ngày 6/6 tôi vào lấy mã khuyến mãi và bấm nút mua hàng luôn là xong. Nhờ kinh nghiệm này mà tôi săn được các mã khuyến mãi "khủng", có món đồ tôi giảm được tới gần 300.000 đồng", chị Bích cho hay.