Tối 21/9, không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (Ho Chi Minh City Economic Forum - HEF) chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Không gian quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm và dịch vụ hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh. Không chỉ giới thiệu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước còn kết nối, giao lưu với nhau.
Sự kiện năm nay không chỉ mở rộng quy mô và các khu vực triển lãm, mà còn chú trọng vào các khu vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Một điểm nhấn đặc biệt của GRECO 2024 là khu vực “chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp. Các gian hàng tại đây sẽ trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.
TP.HCM cũng dành không gian đặc biệt cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh. Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị tham gia.
Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, diễn ra từ 10h - 21h hàng ngày.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối với các nhà đầu tư, khách tham quan trong nước và quốc tế. Đồng thời, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam và trải nghiệm các món ăn đặc sắc từ Việt Nam và quốc tế.
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết không gian triển lãm giới thiệu, dịch vụ tăng trưởng xanh được tổ chức tại trung tâm thành phố, đẹp nhất của TP.HCM. Tiếp theo chương trình năm ngoái, chương trình năm nay nhận được sự ủng hộ, tham gia hiệp hội, thương hiệu hàng đầu các lĩnh vực. Các đơn vị tập trung thiết kế mang màu sắc, câu chuyện chuyển đổi xanh mỗi đơn vị.
“Đặc biệt, với mong muốn thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, chương trình năm nay được mở rộng quy mô với các khu vực triển lãm giới thiệu mới”, ông Hoan nói.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ngoài kết nối dịch vụ, sản phẩm phục vụ phát triển bền vững, khách tham quan còn được thưởng thức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam và giới thiệu văn hóa ẩm thực sẽ được tổ chức trong suốt thời gian 5 ngày của chương trình.