Dân Việt

250 hội viên nông dân Quảng Bình tập huấn bán sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Trần Anh 12/10/2024 16:48 GMT+7
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình tổ chức tập huấn nâng cao năng lực tuyên truyền, vận động cho cán bộ Hội Nông dân các cấp về xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.

Buổi tập huấn có sự tham gia của 250 học viên là hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình mong muốn các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tiếp nhận các thông tin để từ đó vận dụng hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo vào thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân và nhân dân trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.

250 hội viên nông dân Quảng Bình tập huấn bán sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Sau đó, ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã có bài giảng về đưa hàng hóa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, như: Shopee, Lazada, Tiktok... và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển kênh tiêu thụ nông sản khu vực nông thôn.

250 hội viên nông dân Quảng Bình tập huấn bán sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình trình bày nội dung bán hàng trên Tiktok Shop.

Ông Nguyễn Hoàng Long – Phó trưởng phòng nghiệp vụ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Quảng Bình trình bày về quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về chương trình OCOP Việt Nam; thực trạng, kết quả, giải pháp xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; quy trình và thủ tục đăng ký chứng nhận sản phẩm OCOP; vai trò, trách nhiệm của HND các cấp trong xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

250 hội viên nông dân Quảng Bình tập huấn bán sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

250 hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tham gia lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên xác định được vai trò mục tiêu của chương trình OCOP gắn phát triển sản xuất hàng hóa, phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nghiên cứu lựa chọn sản phẩm chủ lực phát triển sản phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, hướng dẫn nông dân, hợp tác xã nắm bắt được cơ hội chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử...